26/11/2011 11:03 GMT+7

Champions League "gây họa" cho nhiều đội

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Loạt trận Champions League vào giữa tuần đã diễn ra rất quyết liệt và cũng vì vậy mà hàng loạt cầu thủ bị chấn thương.

TTO - Loạt trận Champions League vào giữa tuần đã diễn ra rất quyết liệt và cũng vì vậy mà hàng loạt cầu thủ bị chấn thương.

Đầu tiên phải kể đến AC Milan khi họ sẽ mất trung vệ kỳ cựu Alessandro Nesta. Cầu thủ này phải tập tễnh rời sân trong trận đội nhà thua Barca 2-3 ở phút 66 vì bị căng cơ đùi. Kết quả mới nhất từ bác sĩ cho biết Nesta sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng và chỉ trở lại thi đấu vào đầu tháng 1-2012.

Đây là trường hợp chấn thương thứ tư của AC Milan trong thời gian gần đây. Trước đó là ba ca vắng mặt dài hạn: tiền vệ Mathieu Flamini sẽ nghỉ tới tháng 2; Antonio Cassano bị đột quỵ và sẽ phải nghỉ đến hết mùa; trong khi đó Gattuso đã trở lại tập luyện sau khi bị tổn thương thần kinh mắt nhưng ít nhất phải đến giữa tháng 1-2012 anh mới thi đấu.

Tương tự AC Milan, Inter Milan cũng sẽ mất trung vệ dày dạn kinh nghiệm người Brazil Lucio. Cầu thủ 33 tuổi này đã bị chấn thương cơ đùi trong trận Inter Milan hòa Trabzonspor và cũng sẽ phải nghỉ thi đấu bốn tuần.

Chấn thương của Lucio là một đòn mạnh giánh vào Inter Milan, bởi vì hiện nay tiền vệ kiến thiết Sneijder cũng phải ngồi ngoài và đội bóng đang đứng hạng 16 ở Serie A, chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

Tổn thất lớn hơn cả AC Milan và Inter Milan là ĐKVĐ Bundesliga Borussia Dortmund. Trong trận thua Arsenal, Dortmund đã mất đến hai tiền vệ quan trọng là Bender và Mario Gotze. Nếu như Gotze bị bầm ở đùi trên và vẫn còn khả năng ra sân vào cuối tuần này thì Bender phải nghỉ thi đấu dài hạn do bị vỡ xương hàm.

Sau khởi đầu chậm chạp ở Bundesliga năm nay, Dortmund đã chơi khởi sắc khi thắng sáu trong bảy trận gần nhất. Cuối tuần này họ sẽ gặp Schalke trong trận derby vùng sông Ruhr - trận derby lớn nhất nước Đức - mà thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng. Nếu thua Schalke, Dortmund sẽ bị chính đối thủ này chiếm lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó tiền vệ người Brazil của M.U Anderson sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng 2-2012 vì một chấn thương tại Champions League. Cầu thủ này đã dính chấn thương đầu gối trong trận đấu với Otelul Galati hồi đầu tháng. HLV Ferguson cho biết Anderson đang được chuyên gia về đầu gối người Bồ Đào Nha chữa trị.

Trong mùa bóng năm nay, Anderson đã chơi rất tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự của M.U., ghi hai bàn sau tám trận đấu chính thức.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên