22/06/2014 05:30 GMT+7

Chấm điểm của Goal.com: Nhiều cầu thủ Đức chơi dưới sức

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Những điểm số của báo điện tử Goal.com dành cho các cầu thủ sau trận Đức hòa Ghana 2-2 đã chỉ ra ngày thi đấu không tốt của nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự và tiền vệ tuyển Đức.

Cụ thể, những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự tuyển Đức như: Mats Hummels, Jerome Boateng và cầu thủ vào sân thay người Shkodran Mustafi đều không được Goal.com chấm quá điểm 2,5/5 điểm tối đa. Ngoài ra, hai cầu thủ ở hàng tiền vệ là đội trưởng Philipp Lahm và Sami Khedira đều có ngày thi đấu dưới sức mình và chỉ được chấm 2 và 2,5 điểm trong thang điểm tối đa là 5. Trong đó, Mustafi được Goal.com bình chọn là cầu thủ chơi kém nhất trận.

Trung vệ Mats Hummels đã có trận đấu đáng quên khi thể hiện một phong độ thi đấu hết sức kém cỏi. Hummels chính là cầu thủ mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua thứ hai của tuyển Đức. Trong khi đó, Jerome Boateng dù hoàn thành khá tốt vai trò phòng ngự nhưng anh lại gần như không đóng góp nhiều trong những đợt tấn công của tuyển Đức và bị thay ra ở đầu hiệp hai. Thế nhưng, cầu thủ vào sân thay Boateng là Mustafi cũng không khá hơn là mấy khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Đức.

Tiền vệ Philipp Lahm đã chơi khá tệ ở trận đấu này khi những pha lên bóng của anh thường rất cẩu thả và dễ dàng bị đối phương bắt bài. Trong khi đó, Sami Khedira dù sở hữu nền tảng thể lực khá sung mãn nhưng những pha xử lý bóng của anh thường không tạo ra những sự khác biệt. 

Việc nhiều vị trí ở các chốt chặng quan trọng của tuyển Đức thi đấu dưới sức mình đã khiến "những cỗ xe tăng" không thể hiện hình ảnh ứng cử viên vô địch trước đội bóng châu Phi Ghana.

Ở phía ngược lại, nhiều cầu thủ Ghana đã có một trận đấu xuất sắc. Tiêu biểu như các cầu thủ Andre Ayew, Asamoah Gyan, John Boye và Harrison Afful đều được Goal.com chấm 3.5/5 điểm tối đa, trong đó tiền đạo Andre Ayew được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chơi tệ nhất trận này bên phía Ghana chính là bộ đôi tiền vệ Mohammed Rabiu và Kevin-Prince Boateng chỉ nhận lần lượt 2,5 và 2 điểm trong thang 5 điểm tối đa.

[box]

Thông kê: Đức vượt trội hơn nhưng Ghana gây nhiều sóng gió hơn

Theo thống kê của báo điện tử Goal.com, ở trận đấu này Đức đã cho thấy nhiều sự vượt trội hơn so với Ghana. Cụ thể, Đức nắm giữ 62% thời lượng kiểm soát bóng so với 38% của tuyển Ghana. Chính vì vậy, số đường chuyền bóng của các cầu thủ Đức là 530 nhiều gần gấp đôi so với Ghana (284 đường chuyền).  

Bất chấp lép vế về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng Ghana lại vượt trội hơn Đức trong số lần dứt điểm. Đức chỉ tung ra tổng cộng 12 cú dứt điểm, trong đó có 4 lần bóng tìm đúng khung thành của Ghana, ghi được 2 bàn thắng. Trong khi đó, Ghana có đến 19 cú dứt điểm, 6 lần bóng đi chính xác và ghi được 2 bàn thắng. 

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên