31/05/2014 08:32 GMT+7

Chấm điểm 5 tuyển thủ Anh trong trận thắng Peru

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chiến thắng 3-0 của đội tuyển Anh trong trận giao hữu trước Peru rạng sáng 31-5 đã tạo cơ hội cho HLV Roy Hodgson đánh giá những ứng cử viên sẽ đá chính tại World Cup.

Hãng tin AFP đã chọn và đánh giá màn trình diễn của năm cầu thủ của tuyển Anh trong trận gặp Peru. Nhật báo Telegraph (Anh) cũng đã chấm điểm màn trình diễn của năm gương mặt này. 

* Daniel Sturrige

Sau khi ghi bàn thắng quyết định trong trận giao hữu Anh - Đan Mạch, tiền đạo Liverpool trở thàng ứng cử viên đá cặp với Wayne Rooney trên hàng công. Bàn thắng tuyệt vời ở phút thứ 32 trận gặp Peru chắc chắn sẽ giúp củng cố vị trí của anh ở đội tuyển. Đây là bàn thắng thứ tư sau 11 trận Sturridge khoác áo đội tuyển Anh. Đó là một pha ghi bàn đẳng cấp. Di chuyển từ cánh phải, Sturridge tung một cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp vào góc cao khung thành thủ môn Peru.

Báo Telegraph (Anh) chấm điểm cho Daniel Sturrige: 8 (điểm cao nhất cùng với thủ thành Joe Hart).

* Adam Lallana

Liverpool đang đặt mua tiền vệ Southampton với giá 50 triệu USD. Do đó người ta có thể tha thứ cho Lallana nếu anh không đạt được sự tập trung tối đa. Tuy nhiên, chơi bên cánh phải, Lallana đã thể hiện năng lực với pha đi bóng solo vào giữa trung tâm hàng phòng ngự Peru và tạo cơ hội ghi bàn cho Sturridge. Là cầu thủ sáng tạo nhất của Anh trước khi rời sân phút thứ 72. Chưa chắc có một vị trí chính thức, nhưng Lallana có thể sẽ giúp Anh tạo sự đột biến ở Brazil.

Báo Telegraph (Anh) chấm điểm cho Adam Lallana: 6

* Jordan Henderson

Chơi bên cạnh người đồng đội Liverpool Steven Gerrard trong vai trò tiền vệ phòng ngự, khoảnh khắc đáng chú ý đầu tiên của Henderson là để mất bóng rồi phạm lỗi. Chạy rất nhiều nhưng sự khởi đầu tệ hại đó đã khiến Henderson mất tự tin và chơi khá mờ nhạt. Có thể HLV Hodgson sẽ cân nhắc triển khai Jack Wilshere hoặc Ross Barkley trong hai trận giao hữu còn lại trước Honduras và Ecuardor.

Báo Telegraph (Anh) chấm điểm cho Jordan Henderson: 6

* Raheem Sterling

Vào sân phút thứ 66 thay cho Rooney, tiền vệ cánh Liverpool 19 tuổi không có nhiều cơ hội thể hiện năng lực như trong trận gặp Đan Mạch. Không có nhiều bóng, nhưng dù sao Sterling cũng thể hiện sự nhanh nhẹn và tốc độ cũng như kỹ thuật của anh có thể sẽ hỗ trợ nhiều cho đội tuyển Anh ở Brazil. Đặc biệt khả năng chơi được ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ là một lợi thế.

Báo Telegraph (Anh) chấm điểm cho Raheem Sterling:6

* Phil Jagielka

Trung vệ Everton chưa đạt 100% thể lực do mới trở lại sau chấn thương trước khi mùa giải kết thúc. Do đó cũng dễ hiểu khi anh có lúc tỏ ra chậm chạp. Dù ghi bàn thắng thứ ba cho đội tuyển Anh nhờ tận dụng được sai lầm của thủ môn Peru, Jagielka cần phải sớm lấy lại phong độ tốt nhất. Đây là lần đầu tiên Jagielka đá cặp với Gary Cahill kể từ tháng 10-2013 và hàng công yếu ớt của Peru vẫn có thể xé nát hàng phòng ngự Anh vài lần. 

Báo Telegraph (Anh) chấm điểm cho Phil Jagielka: 7

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên