24/08/2011 03:27 GMT+7

Cha tiền vệ Mikel được giải cứu

T.A.
T.A.

TT - Ngày 22-8 (giờ địa phương), cảnh sát Nigeria đã tổ chức cuộc bố ráp tấn công vào các phần tử bắt cóc, giải cứu thành công cha của tiền vệ đang khoác áo CLB Chelsea John Obi Mikel là ông Michael Obi.

TT - Ngày 22-8 (giờ địa phương), cảnh sát Nigeria đã tổ chức cuộc bố ráp tấn công vào các phần tử bắt cóc, giải cứu thành công cha của tiền vệ đang khoác áo CLB Chelsea John Obi Mikel là ông Michael Obi.

Cuộc tấn công diễn ra tại Kano - một trong những thành phố lớn nhất phía bắc Nigeria, cách gần 300km so với nơi xảy ra vụ bắt cóc ở thành phố Jos. Người phát ngôn của cảnh sát Ibrahim Idris nói với Hãng tin AFP: “Ông Michael đã được giải cứu an toàn. Tổng cộng có sáu tên tội phạm bị bắt, trong đó có năm đàn ông và một phụ nữ”.

Ông Obi bị bắt cóc ngày 12-8 khi đang trên đường trở về nhà từ trung tâm thành phố Jos - nơi ông điều hành một công ty vận tải. Sau đó, bọn bắt cóc đòi tiền chuộc 10 triệu naira (khoảng 64.000 USD).

Kể lại câu chuyện với dáng vẻ mệt mỏi và những vết bầm còn hiện rõ trên gương mặt, ông Michael nói: “Bọn chúng có năm người mặc quân phục. Họ chặn tôi và đẩy tôi lên một chiếc xe quân đội rồi lao đi như bay. Cửa sổ xe đóng chặt nên không ai nghe được tiếng tôi kêu cứu. Bất chấp tôi van xin, chúng vẫn đánh tàn nhẫn và chỉ dừng lại khi thấy tôi lả đi. Sau đó tôi được đưa đến một nơi thật khủng khiếp, sâu trong những bụi cây, hoàn toàn tách biệt với thành phố Jos”.

Cảnh sát Nigeria từ chối cho biết liệu có thành viên quân đội nào liên quan đến vụ bắt cóc hay không.

Sau khi cha bị bắt cóc, Mikel Obi vẫn ra sân cùng Chelsea ở Giải ngoại hạng Anh gặp hai đối thủ Stoke và West Brom. Công ty SEM - đại diện của Mikel Obi - cho biết: “Mikel Obi không muốn làm suy sụp tinh thần gia đình và đội bóng vì sự việc này. Anh gửi lời cảm ơn đến toàn thể đất nước Nigeria, bạn bè và CĐV Chelsea đã luôn sát cánh trong quãng thời gian khủng khiếp vừa qua”.

Đây không phải lần đầu người thân của một cầu thủ đang chơi bóng ở Giải ngoại hạng Anh bị bắt cóc tại Nigeria. Năm 2008, anh trai của hậu vệ Joseph Yobo (Everton) đã bị bắt cóc và được thả sau đó mười ngày mà không rõ tiền chuộc là bao nhiêu.

T.A.

T.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên