21/07/2012 14:55 GMT+7

Chờ xem "cựu vương" so tài

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đánh bại Đồng Tháp ở vòng 21, Bình Dương xem như sớm giành suất trụ hạng. Với 29 điểm hiện có, Bình Dương không còn cơ hội vô địch V-League lần thứ ba như chỉ tiêu đặt ra cho họ đầu mùa bóng.

TTO - Đánh bại Đồng Tháp ở vòng 21, Bình Dương xem như sớm giành suất trụ hạng. Với 29 điểm hiện có, Bình Dương không còn cơ hội vô địch V-League lần thứ ba như chỉ tiêu đặt ra cho họ đầu mùa bóng.

Bởi Bình Dương không thể thắng hết cả năm trận cuối và các đội xếp trên họ đang nằm trong toán dẫn đầu như Đà Nẵng (41 điểm), Hà Nội T&T (39 điểm), Sài Gòn Xuân Thành (35 điểm) không thể trắng tay hoàn toàn trong năm vòng đấu cuối.

Mục tiêu của Bình Dương giờ đây là thắng càng nhiều trận càng tốt để lọt vào tốp năm đội mạnh nhất giải.

Trong chặng đua cuối mùa bóng, trận đấu với Đà Nẵng trên sân Chi Lăng vào chiều chủ nhật 22-7 được dự báo hấp dẫn nhất và được chờ đợi nhiều nhất. Lượt đi, Bình Dương thất bại 1-2 trên sân Gò Đậu cho nên họ nóng lòng chờ ngày tái ngộ để đòi lại món nợ ấy.

Trong quá khứ, mỗi khi hai đội cựu vô địch V-League này gặp nhau luôn là trận đấu đỉnh cao bởi sức tấn công cuồn cuộn của đôi bên khi cùng chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo.

“Cơn bão” chấn thương đã đi qua giúp cho Bình Dương có được đội hình mạnh nhất - trừ sự vắng mặt của hậu vệ phải Quang Thanh - trong chuyến làm khách ở miền Trung.

Trong khi đó, chủ nhà Đà Nẵng đang lên tinh thần sau hai chiến thắng quan trọng trước SLNA (4-0), Hà Nội (2-0) giúp họ nhảy lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Đòi được món nợ ở lượt đi, Bình Dương còn gián tiếp giúp cho cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn giữa Sài Gòn Xuân Thành - Hà Nội T&T và Đà Nẵng.

Bình Dương không còn mạnh như một vài mùa bóng gần đây, nhưng lối chơi của họ hết sức khó chịu và đặc biệt là luôn chơi xuất thần mỗi lúc gặp các đội thuộc hàng có số má của bóng đá nước nhà, mà Đà Nẵng là một trong các đối tượng được Bình Dương nhắm đến.

Chủ nhà Đà Nẵng quá hiểu về đối thủ và họ cũng thừa biết muốn vô địch thì phải vượt qua các đối thủ, Bình Dương dù không còn khả năng tranh chấp nhưng đang là chướng ngại vật không dễ với đội bóng sông Hàn.

“Bứng” được Bình Dương ở vòng 22, Đà Nẵng mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch. Hòa cũng không phải là kết quả tồi bởi họ vẫn giữ được ngôi nhất bảng cho dù Hà Nội T&T có đánh bại Hải Phòng ở vòng đấu này. Nói vậy để thấy rằng Đà Nẵng không phải hứng chịu quá nhiều áp lực trên sân nhà vào chiều chủ nhật tuần này.

* Coi chừng bị ngáng chân

Việc nợ lương, nợ tiền thưởng của loạt năm trận toàn hòa và thắng của Navibank Sài Gòn cơ bản được giải quyết ổn thỏa vào tuần qua. Rào cản tâm lý được dỡ bỏ, nhưng đội bóng thành phố lại trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa (thua 0-2).

Thất bại ở vòng 21 khiến Navibank Sài Gòn đứng yên tại chỗ với 27 điểm và đối mặt với nguy cơ rớt hạng nếu chẳng may bại trận trước Khánh Hòa (22 điểm) trên sân Thống Nhất vào cuối tuần này. Khách đang vùng vẫy thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, chủ nhà cũng không khá gì hơn khi một loạt trụ cột rủ nhau đi nằm viện!

Chiều cuối tuần này, nếu Navibank Sài Gòn thất bại lần nữa báo động đỏ sẽ đến. Khả năng Navibank Sài Gòn rớt hạng là khá lớn với nhiều lý do, và cũng chưa chắc gì phiên hiệu này sẽ có mặt ở V-League mùa tới sau nhiều thông tin đáng tin cậy được phát đi từ lãnh đạo CLB - xin được trả đội bóng lại cho thành phố hay chuyển giao - không mất phí - cho doanh nghiệp khác!

"Chúng tôi cần 9 điểm nữa thì mới mong trụ hạng" - HLV Hoàng Anh Tuấn ước ao như vậy khi cuộc chơi chỉ còn năm trận nữa là kết thúc. Để có được điểm số an toàn, trước tiên Khánh Hòa phải làm nên chuyện trước Navibank Sài Gòn, đồng thời cầu mong các đội tạm xếp trên mình phải… bại trận.

* Hành trình trở lại với giải bóng đá hạng nhất của Kiên Giang (23 điểm) đang nóng hơn bao giờ hết. Tuần trước họ vừa thua tan nát ba bàn trắng tại Pleiku, quay về sân nhà Rạch Giá họ lại đụng ngay “ông kẹ” SLNA. Trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với Kiên Giang bởi đối thủ quá mạnh, đang muốn chứng minh năng lực của mình dù cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch V-League đã trôi khỏi tầm tay đội bóng xứ Nghệ.

Chỉ còn hai trận đá trên sân nhà trong năm vòng cuối nên nếu không toàn thắng cả hai trận này, việc Kiên Giang trở lại với giải hạng nhất không là điều quá bất ngờ.

Đây là trận đấu nằm trong tầm ngắm của ban tổ chức giải và lực lượng an ninh, do vậy dù có muốn buông thả SLNA cũng chưa chắc dám làm liều để tránh án kỷ luật nghiêm khắc từ VFF, VPF và ban kỷ luật.

Lịch thi đấu vòng 22 (ngày 22-7):

- Kiên Giang - SLNA (VTC5, ANTV THTT 16g10)

- Navibank Sài Gòn - Khánh Hòa (VTV3 THTT 16g)

- Hà Nội - Thanh Hóa (VTC3 THTT 17g)

- Đà Nẵng - Bình Dương (VTV2 THTT 17g).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên