10/07/2011 06:52 GMT+7

Chờ vũ điệu Marta

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tâm điểm lượt đấu tứ kết đêm nay (10-7) là trận đấu giữa Mỹ và Brazil (THTT lúc 22g30 trên Bóng đá TV) tại sân Rudolf-Harbig, Dresden, Đức.

TT - Tâm điểm lượt đấu tứ kết đêm nay (10-7) là trận đấu giữa Mỹ và Brazil (THTT lúc 22g30 trên Bóng đá TV) tại sân Rudolf-Harbig, Dresden, Đức.

Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn bởi họ đại diện hai trường phái bóng đá khác nhau. Còn trong lịch sử, nếu người Mỹ từng đánh bại Brazil để lên ngôi vô địch hai kỳ Olympic liên tiếp (2004 và 2008) thì Brazil từng ngáng chân Mỹ ở bán kết World Cup 2007. Nhưng hiện tại, Brazil được đánh giá cao hơn Mỹ và là ứng viên số 2 cho chức vô địch sau chủ nhà Đức.

Trận tứ kết đầu tiên là Thụy Điển gặp tuyển Úc (THTT lúc 18g trên Bóng đá TV).

Mỹ chưa bao giờ đứng ngoài ba hạng đầu tiên của một kỳ World Cup. Dù mất thế độc tôn nhưng tuyển Mỹ vẫn là một trong những đội bóng nữ mạnh nhất thế giới với lối chơi kỷ luật, hiệu quả và dàn cầu thủ chất lượng như Carli Lloyd, Abby Wambach, Shannon Boxx... Vì vậy, thất bại 1-2 trước Thụy Điển ở vòng bảng không làm các nữ tuyển thủ Mỹ dao động.

Do đó dù bị đánh giá thấp hơn, tiền đạo tuyển Mỹ Lauren Cheney vẫn nói với Reuters: “Không có vấn đề gì xảy ra khi chúng tôi thua Thụy Điển và phải sớm gặp Brazil. Chúng tôi vẫn cười tươi và tận hưởng cuộc phiêu lưu của mình. Với sự tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau, chúng tôi tự tin sẽ vượt qua khó khăn”.

Trong khi đó, các nữ cầu thủ Brazil luôn khiến người xem phải trầm trồ với lối chơi đậm chất kỹ thuật và ngẫu hứng. Trong đó, nổi bật nhất là “Pele mặc váy” Marta. Tài năng vượt trội đã mang về cho nữ cầu thủ 25 tuổi này danh hiệu “Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” trong năm mùa liên tiếp. Dù vậy, cô vẫn chưa một lần đăng quang World Cup cùng tuyển Brazil.

Phát biểu trên báo điện tử Yahoo! Sports, Marta nói: “Tuyển Mỹ là đội bóng lớn và luôn biết cách gây khó cho đối thủ. Vì vậy tôi sẽ tập trung tối đa cho trận đấu này và tìm cách ghi bàn. Tôi thật sự muốn trở thành nhà vô địch thế giới. Và cũng đã đến lúc tôi cần làm được điều lớn lao để dâng tặng đất nước”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên