01/03/2013 08:00 GMT+7

Chờ V-League 2013 vào cuộc

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày mai (2-3), V-League 2013 sẽ chính thức khai cuộc. Với giới chuyên môn và người hâm mộ, đây là mùa giải đầy thách thức trong bối cảnh nhiều đội bóng phải giải thể vì khó khăn tài chính.

TT - Ngày mai (2-3), V-League 2013 sẽ chính thức khai cuộc. Với giới chuyên môn và người hâm mộ, đây là mùa giải đầy thách thức trong bối cảnh nhiều đội bóng phải giải thể vì khó khăn tài chính.

Thất bại thảm hại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012, rồi tám đội bóng, trong đó có hai CLB ở V-League phải giải thể vì khó khăn tài chính nên mùa giải mới 2013 phải khai mạc muộn hơn mọi năm đã khiến người hâm mộ VN bị khủng hoảng niềm tin. Đó là chưa kể nghi án làm độ của CLB Ximăng Xuân Thành Sài Gòn trong trận tranh Siêu cúp quốc gia với CLB SHB Đà Nẵng vừa qua cũng khiến lòng tin của giới chuyên môn và người hâm mộ VN ảnh hưởng không ít.

Do đó, muốn kéo được khán giả đến sân đông đảo, những người làm bóng đá VN và ngay các đội bóng không còn cách nào khác là phải làm bóng đá và thi đấu một cách nghiêm túc. Thách thức đó được lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - nơi điều hành các giải đấu của bóng đá VN - càng thêm quyết tâm tổ chức tốt mùa giải năm nay.

Chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng chia sẻ mùa giải vừa qua đã giúp ông và VPF rút ra được nhiều bài học quý giá để có thể điều hành năm thứ hai một cách tốt hơn. Ngoài ra, việc VPF thuê chuyên gia nhiều kinh nghiệm Tanabe (Nhật Bản) ít nhiều sẽ đem đến sự thay đổi cho bóng đá VN ở mùa giải 2013.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương còn cho rằng sự hợp tác giữa VPF với ban tổ chức các giải đấu Nhật Bản (J-League) hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho bóng đá VN. Ông Xương nói: “Nhật Bản là nền kinh tế lớn của thế giới. Do đó tôi hi vọng mối quan hệ tốt với J-League sẽ giúp VPF tìm thêm được nguồn tài trợ từ các công ty Nhật Bản để giúp đỡ cho giải đấu của VN phát triển hơn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và niềm tin như hiện nay”.

V-League Eximbank 2013 chỉ còn 12 đội bóng tham dự so với 14 đội ở mùa trước. Lượng giảm nhưng chất lượng các trận đấu lại được giới chuyên môn đánh giá sẽ tốt hơn. Nguyên nhân do khoảng 60 cầu thủ ở hai đội bóng bị giải thể là Navibank Sài Gòn và CLB bóng đá Hà Nội sẽ là sự tăng cường lực lượng đáng kể cho 12 đội bóng còn lại. Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An Võ Thành Nhiệm cho biết: “Đừng nghĩ số lượng các đội giảm thì V-League 2013 sẽ kém quyết liệt. Tôi cho là sẽ càng khó khăn gấp bội khi những cầu thủ hay nhất của bóng đá VN giờ đang trải đều ở các đội bóng. Muốn vào top 5 như mục tiêu đã đề ra, chúng tôi phải nỗ lực tối đa”.

Dự báo chất lượng giải đấu tăng cũng nhận được sự đồng tình từ chuyên gia Đoàn Minh Xương. Ông Xương nói: “Các đội bóng bị giải thể nhiều khiến nguồn cầu thủ chất lượng dư giả hẳn. Có nhiều sự lựa chọn giá rẻ nên chất lượng các đội bóng sẽ tăng lên. Như đội bóng mạnh Hà Nội T&T giờ có thêm Thành Lương càng là một thách thức không nhỏ cho đội bóng nào muốn vô địch. Hay Sông Lam Nghệ An cũng trở thành ứng viên đáng gờm cho chức vô địch năm nay khi có được tiền đạo Công Vinh. Tôi cho là cuộc đua vô địch ở V-League 2013 sẽ đáng xem khi có đến 4-6 đội là ứng viên nặng ký”.

Dù khủng hoảng niềm tin nhưng người hâm mộ VN cũng tỏ ra chờ đợi mùa giải mới 2013. Lý do được CĐV Trần Hữu Nghĩa (TP.HCM) lý giải “vì người hâm mộ bị “đói” “bóng đá trong nước quá lâu”. Và một nguyên nhân nữa, theo anh Nghĩa, chất lượng trận đấu hứa hẹn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều so với mùa giải 2012.

Anh Nghĩa nói: “Để tránh thất nghiệp, cầu thủ buộc phải nỗ lực tập luyện và thi đấu để có chỗ đứng trong đội hình xuất phát. Như trường hợp Văn Quyến mà tôi đọc trên báo là một ví dụ. Quyến lười tập ở Sông Lam Nghệ An rồi Sài Gòn Xuân Thành mùa rồi khi được cho mượn, nhưng giờ đang tập luyện siêng năng ở CLB Vissai Ninh Bình để kiếm chỗ đứng trong đội hình chính”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên