20/11/2012 05:34 GMT+7

CH Czech thống trị quần vợt thế giới năm 2012

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Rạng sáng 19-11 (giờ VN), đội tuyển quần vợt nam CH Czech đã thắng Tây Ban Nha trong trận chung kết Cúp quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) với tỉ số 3-2.

Chiến thắng này giúp CH Czech trở thành quốc gia đầu tiên đoạt cả ba chiếc cúp quần vợt đồng đội trong một năm là Hopman Cup (Cúp quần vợt đồng đội nam nữ), Fed Cup (Cúp quần vợt đồng đội nữ) và Davis Cup.

ovSOWeG3.jpgPhóng to
Đội tuyển CH Czech nâng cao cúp vô địch - Ảnh: Reuters

Chiếc cúp đầu tiên CH Czech có được là Hopman Cup sau khi cặp đôi Tomas Berdych - Petra Kvitova giành thắng lợi 2-0 trước cặp Marion Bartoli - Richard Gasquet (Pháp) trong trận chung kết ngày 7-1. Đầu tháng 11, đội tuyển nữ của họ đã xuất sắc đánh bại Serbia để bảo vệ thành công chức vô địch Fed Cup.

Trở lại với trận chung kết Davis Cup, Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch và được đánh giá cao hơn nhờ đội hình đồng đều và chất lượng. Còn CH Czech, tất cả niềm tin của họ được đặt vào Tomas Berdych (hạng 6 thế giới) bởi đồng đội của anh là Radek Stepanek (hạng 37 thế giới) đã 33 tuổi. Nhưng Stepanek lại là người hùng khi kinh nghiệm đánh đôi nhiều năm của anh đã góp công lớn giúp Czech thắng đôi vừa vô địch ATP World Tour Finals là Marc Lopez và Marcel Granollers.

Sau đó, Stepanek đánh bại Nicolas Almagro (11) với tỉ số 3-1 (6-4, 7-6, 3-6, 6-3) để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà. Thua trận này, Tây Ban Nha không thể đạt mục tiêu giành chức vô địch thứ tư trong năm năm liên tiếp dù tay vợt chủ lực của họ là David Ferrer (5) toàn thắng cả hai trận đấu đơn.

Chiến thắng trước Tây Ban Nha còn giúp CH Czech có được danh hiệu Davis Cup đầu tiên kể từ khi tách ra từ Tiệp Khắc vào năm 1993. CH Czech cũng là quốc gia đầu tiên vô địch Fed Cup và Davis Cup trong cùng một năm.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên