27/06/2013 04:07 GMT+7

CFA xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về cơ chế quản lý và phát triển bóng đá yếu kém của nước nhà, mà trận giao hữu thua 1-5 trước Thái Lan gần đây và việc sa thải HLV Camacho là hai minh chứng.

Làn sóng phẫn nộ vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt sau khi CFA dùng ông Camacho làm “tốt thí” để xoa dịu CĐV. Hôm 26-6, hai ngày sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Camacho, CFA tuyên bố sẽ là không công bằng nếu đổ hết tội lên đầu ông Camacho. CFA cho biết họ không thể trốn tránh trách nhiệm và đưa ra lời xin lỗi với người hâm mộ, đồng thời hứa hẹn sẽ nỗ lực mạnh mẽ để cải tổ đội tuyển.

Tân Hoa xã dẫn lời CFA: “Đầu tiên, quy chuẩn để lựa chọn các tuyển thủ sẽ thay đổi. Bên cạnh chuyên môn, cầu thủ phải thể hiện tinh thần thi đấu và niềm vinh dự khi được khoác áo đội tuyển quốc gia”. CFA cho biết mục tiêu trước mắt của đội tuyển Trung Quốc là đạt thành tích tốt ở Cúp Đông Á vào tháng 7 cùng ba trận vòng loại Asian Cup 2015 vào tháng 10 và 11.

Hiện CFA ráo riết tìm người để bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV đội tuyển. Theo đó, ứng cử viên sáng giá nhất là ông Marcello Lippi - cựu HLV tuyển Ý. Tuy nhiên, HLV Lippi, người đang dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande, vừa lên tiếng phủ nhận khả năng chuyển đến làm việc cho đội tuyển Trung Quốc. Ông Lippi đến Trung Quốc làm việc vào năm 2011 và đã có hai năm thành công với CLB Guangzhou Evergrande.

Ngoài ông Lippi, các HLV nội khác như ông Gao Hongbo (tiền nhiệm của ông Camacho) hay ông Zhu Jiong (HLV của CLB Thân Hoa Thượng Hải) đều tỏ ra thờ ơ với cơ hội lên tuyển. CFA dự định bổ nhiệm ông Fu Bo, người đang phụ trách đội U-22, làm HLV tạm quyền của đội tuyển Trung Quốc.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên