30/12/2021 08:00 GMT+7

CEO Asia Dragon Nguyễn Việt Hòa: 'Chất lượng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp'

T.D.V
T.D.V

'Là doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á trong ngành sản xuất dây sợi nhựa tổng hợp, Công ty CP Đầu tư Asia Dragon (ADC) luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm trong suốt gần 20 năm phát triển', CEO ADC Nguyễn Việt Hòa, chia sẻ.

CEO Asia Dragon Nguyễn Việt Hòa: Chất lượng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp - Ảnh 1.

CEO Nguyễn Việt Hòa

* Được biết sản phẩm dây thừng chuyên cho hàng hải và ngư nghiệp của công ty hiện đang dẫn hàng đầu thị trường Đông Nam Á, bà có thể nói rõ hơn về lí do bà chọn sản phẩm đặc thù này để khởi nghiệp?

- Trong nhiều năm làm quản lí tại công ty chuyên sản xuất dây thừng, lưới nhựa tổng hợp, tôi đã nghiên cứu nhiều về sản phẩm đa dạng của ngành này. Năm 2006, cơ duyên đến từ một sự khích lệ của đối tác ở Mỹ, tôi mạnh dạn thành lập công ty Dây sợi Rồng Á Châu (hiện là ADC) với tham vọng xuất khẩu hàng hóa đến các nước có nền nông nghiệp tiên tiến. Chỉ sau 5 tháng chuẩn bị, ADC đã xuất được lô hàng đầu tiên vào tháng 10-2006.

Sở dĩ tôi chọn khởi nghiệp với sản phẩm này vì lúc đó chưa một công ty nào ở Đông Nam Á sản xuất loại sợi này trong khi tiềm năng từ các nghiên cứu về nông nghiệp trồng lúa mì, cỏ tại Mỹ, Canada, Úc và các nước Châu Âu rất lớn.

Với kinh nghiệm sản xuất dây thừng cho ngành biển cùng với nhân hiệu của tôi tại thị trường Mỹ, Úc nên chúng tôi nhận được lời đề nghị sản xuất dây thừng cung cấp cho những thị trường này. Công ty cũng mở rộng ứng dụng dây sợi sang lĩnh vực kéo cáp viễn thông tại các thị trường Úc và Mỹ. Dù đây là lĩnh vực mới và đòi hỏi kĩ thuật cao nhưng chúng tôi rất tự tin khi nhận được thành quả tích cực như phần thưởng cho sự lựa chọn của mình.

CEO Asia Dragon Nguyễn Việt Hòa: Chất lượng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp - Ảnh 2.

CEO Nguyễn Việt Hòa đang kiểm tra chất lượng dây thừng khi sử dụng thực tế

* Theo bà điều gì quan trọng nhất dẫn đến sự thành công của công ty đến nay, những khó khăn khi bà phải đương đầu với nhiều nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới?

- Ngay từ khi quyết định gắn bó với dây sợi, chúng tôi đã xác định "chất lượng" sẽ là tiếng vang mạnh mẽ nhất giúp dây sợi của công ty có thể vươn xa khắp thế giới. Từ bước lựa chọn máy móc thiết bị, công thức phối trộn, nguyên vật liệu, giám sát quá trình sản xuất cho đến việc kiểm định sản phẩm đều rất khắt khe.

Thời điểm khởi nghiệp rất hạn chế về vốn nhưng chúng tôi buộc phải đầu tư máy móc đúng để đạt được tiêu chuẩn thế giới thay vì các thiết bị giá rẻ khác. Đến thời điểm hiện tại, ADC đã sở hữu được hệ thống máy móc tốt nhất thế giới.

Mỗi kiện hàng đều mang theo lời cam kết về chất lượng khi chuyển đến từng khách hàng của chúng tôi. Hiện nay, dây sợi của công ty đã có mặt trên cả 5 châu lục, thâm nhập vào các lĩnh vực đa dạng của các quốc gia như: ngư nghiệp (đánh bắt và nuôi trồng thủy sản), viễn thông (dây cáp), dây thoát hiểm, dây leo tường (dây lau kính, sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày (dây thể thao như leo núi, battle ropes, lưới thể dục hoặc cột, thắt các vật dụng).

* Tại sao ADC lại quyết định quay về "quê hương" trong thời điểm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang chiếm thị phần lớn ở thị trường nội địa?

- Tôi có tìm hiểu về đối thủ "ngoại" và đó chính là điều thôi thúc khiến tôi sớm nên có quyết định mở rộng về thị trường quê hương. Chúng tôi biết hơn 20 năm qua, nhà sản xuất nước ngoài đã "làm mưa làm gió" trên thị trường, bán với giá rất cao và chưa từng điều chỉnh giảm dù giá nguyên liệu theo giá dầu thế giới có giảm xuống bao nhiêu. Nhưng với sự hạn chế về nguồn cung dây nên bà con vẫn phải tiếp tục sử dụng, chịu thiệt thòi với các chính sách cứng ngắc của họ.

Trong nhiều năm trải nghiệm trên thị trường quốc tế, điều chúng tôi trăn trở nhiều nhất chính là làm thế nào để có thể mang những sản phẩm tối ưu về phục vụ và làm giàu cho chính quê hương mình. Và đến 2019, chúng tôi quyết định mở rộng về Việt Nam.

Với chiến lược "Đem tiêu chuẩn quốc tế với giá thành hợp lý" cho bà con, chỉ sau hơn 1 năm chúng tôi đã lấy được niềm tin từ đối tác, khách hàng và người sử dụng. Nhà phân phối dây thừng kì cựu của Việt Nam là Công ty Nghĩa Thái đã tin tưởng và bắt tay với chúng tôi; tiếp đến là công ty Dủ Hưng với thâm niên hơn 30 năm trong và nhiều đại lí ở các tỉnh. 

Hiện, chúng tôi có 3 nhãn hiệu dây thừng cho trong nước: dây Á Châu, dây Trâu Vàng, dây Cá Heo và xuất khẩu đi các nước Đông Nam Á với cùng tiêu chuẩn chất lượng như Việt Nam.

CEO Asia Dragon Nguyễn Việt Hòa: Chất lượng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp - Ảnh 3.

Chỉ sau hơn 1 năm, công ty đã có được niềm tin từ đối tác và khách hàng trong nước

* Sản phẩm dây thừng của công ty có điều gì đặc biệt khiến bà tự tin chinh phục thị trường quốc tế và nội địa? Và định hướng tương lai của công ty dành cho sản phẩm như thế nào, thưa bà?

- Chúng tôi vô cùng nghiêm túc ở từng công đoạn, sử dụng nguyên liệu tốt nhất, đầu tư máy móc công nghệ nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu thế giới như: Đức, Ý, Đan Mạch, Áo, Đài Loan, Hàn Quốc…; luôn lắng nghe góp ý của khách hàng để cải tiến sản phẩm tốt hơn mỗi ngày. Nhưng có lẽ, điểm khác biệt vượt trội chính là sự đồng lòng, tâm huyết, yêu thương của đội ngũ với tinh thần trách nhiệm cao nhất dành cho mỗi kg dây thừng được sản xuất ra.

Với 3 nhà máy đang hoạt động tại KCN Tân Tạo cùng đội ngũ nhân sự tâm huyết, công ty còn mạnh dạn đầu tư hệ thống quản trị ERP - SAP S/4 HANA và CRM - Sales Force giúp nâng cao chất lượng quản trị, dịch vụ, quản lý chặt chẽ các hoạt động của công ty. Quyết tâm vươn lên top đầu, sánh vai được với các công ty lớn nhất thế giới hiện nay, chúng tôi mong muốn thế giới mỗi khi nhắc đến dây thừng lập tức sẽ nhớ đến ADC của Việt Nam.

* Cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện này!

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Asia Dragon ADC