11/05/2013 21:58 GMT+7

Celtic nhận cúp vô địch Scotland

H.LAM 
H.LAM 

TTO - Tối 11-5, Celtic đã được LĐBĐ Scotland trao cúp vô địch ở mùa giải 2012-13 trong trận đón tiếp St Johnstone trên sân nhà ở vòng 37.

NqOjDZIp.jpgPhóng to
Các cầu thủ Celtic giơ cao cúp vô địch trên bục chiến thắng - Ảnh: Reuters
XX3lKv6W.jpgPhóng to
Neil Lennon và chức vô địch thứ 2 liên tiếp cùng Celtic - Ảnh: Reuters
RYT4WADn.jpgPhóng to
Các CĐV Celtic ăn mừng chức vô địch - Ảnh: Getty

Celtic đã vô địch Scotland từ hôm 21-4 sau khi đánh bại Inverness CT 4-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, phải đến vòng đấu áp chót này trong trận đón tiếp St Johnstone, thầy trò HLV Neil Lennon mới được trao cúp vô địch, bởi đây là trận đấu cuối của họ trên sân nhà ở mùa giải năm nay (vòng cuối Celtic đến làm khách trên sân Dundee United).

Và thầy trò HLV Neil Lennon đã có một lễ ăn mừng hoành tráng khi đánh bại St Johnstone với tỉ số đậm 4-0. Các bàn thắng của Celtic lần lượt được ghi do công: Joe Ledley (phút 2), Charlie Mulgrew (36'), James Forrest (52') và pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Frazer Wright (90').

Đây là chức vô địch thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Neil Lennon và là chức vô địch thứ 44 trong lịch sử của Celtic. Theo nhận định của giới chuyên môn, Celtic sẽ còn thống trị giải VĐQG Scotland ít nhất 3 mùa giải nữa, bởi đối thủ truyền kiếp của họ Rangers đang thi đấu ở tận giải hạng 3 (Rangers phá sản bị giáng xuống hạng tư nhưng đã giành quyền lên hạng 3 hồi đầu tháng 5 vừa qua).

H.LAM 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên