03/09/2011 13:56 GMT+7

Celtic được xử thắng Sion

THẢO NGUYÊN (Theo BBC News)
THẢO NGUYÊN (Theo BBC News)

TTO - Đêm 25-8 vừa qua, Celtic thất thủ 1-3 trước Sion tại Thụy Sĩ và bị loại khỏi vòng play-off Europa League với tổng tỉ số 1-3. Sion lọt vào vòng bảng Europa League. Tuy nhiên nay Celtic đã được UEFA xử thắng trước Sion.

OeF8WN7h.jpgPhóng to
Một pha tranh bóng trong trận Sion - Celtic 3-1 - Ảnh: BBC News

Sau khi bị loại, Celtic đã kiện lên UEFA rằng trong hai lượt trận này, Sion đã đưa ra sân một số cầu thủ không hợp lệ, mà một trong số này là Pascal Feindouno đã ghi hai bàn trong trận Sion thắng Celtic 3-1.

Những cầu thủ này bị UEFA coi là không hợp lệ vì họ đã được Sion chuyển nhượng trong thời gian “không được chuyển nhượng” mà FIFA phạt đội bóng này. Nguyên nhân FIFA đưa ra án phạt này là vì cách đây ba năm Sion đã phạm luật trong hợp đồng mua thủ môn người Ai Cập Essam El-Hadary.

Hiện nay tòa án Thụy Sĩ không công nhận án phạt của FIFA, do đó những cầu thủ được chuyển nhượng nói trên vẫn được thi đấu bình thường tại giải VĐQG Thụy Sĩ.

Như vậy Celtic là đại diện duy nhất của Scotland ở đấu trường châu Âu mùa bóng năm sau, khi mà cả Rangers và Hearts đều đã bị loại ở vòng play-off Europa League.

Tại vòng đấu bảng, Sion sẽ nằm ở bảng I chung với Atl Madrid, Udinese và Rennes.

THẢO NGUYÊN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Europa League Celtic Sion