23/05/2012 07:02 GMT+7

CĐV Trần Bá Hòa trình diện Công an TP Hải Phòng

KHƯƠNG XUÂN - THÂN HOÀNG
KHƯƠNG XUÂN - THÂN HOÀNG

TT - Ngày 22-5, ông Trần Bá Hòa (người bị trọng tài Võ Minh Trí, trưởng ban tổ chức Trần Duy Ly, giám sát trận đấu Đặng Quang Dương nhận mặt là đã đánh trọng tài Trí) đã đến Công an TP Hải Phòng trình diện.

TT - Ngày 22-5, ông Trần Bá Hòa (người bị trọng tài Võ Minh Trí, trưởng ban tổ chức Trần Duy Ly, giám sát trận đấu Đặng Quang Dương nhận mặt là đã đánh trọng tài Trí) đã đến Công an TP Hải Phòng trình diện.

Ngay trong ngày, đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an Hải Phòng đã làm việc với ông Hòa, ghi lời khai để xác minh vụ việc.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ông Hòa phủ nhận việc bị tố tham gia đánh trọng tài Trí. Ông thừa nhận việc xe chở CĐV Hải Phòng có gặp xe của trọng tài Trí trên đường cao tốc Trung Lương, đoạn qua trạm soát vé. Khi hai xe gặp nhau có xảy ra va chạm, to tiếng nhưng ông không biết việc trọng tài Trí bị hành hung. Khi xe về đến Thanh Hóa, ông Hòa xuống xe về quê để chuẩn bị việc xây nhà thờ họ. Tối 21-5, ông Hòa mới về đến Hải Phòng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi làm việc với công an, ông Hòa thừa nhận mình chính là CĐV cầm cờ, đội mũ trong ảnh đăng trên báo. Tuy nhiên ông cho rằng: “Có thể trọng tài Trí trong lúc hoảng loạn đã nhận nhầm. Tôi sẵn sàng đối chất với trọng tài Trí để làm rõ sự việc này. Tôi yêu bóng đá một cách lành mạnh, trận nào của Hải Phòng tôi cũng đi xem nhưng dù là trên sân nhà tôi cũng chưa gặp phải chuyện này bao giờ”.

Ông Hòa kể lại: “Tối 13-5 sau khi kết thúc trận đấu, tôi ngồi trên ôtô 45 chỗ biển số 16L-2154 của đoàn CĐV Hải Phòng từ Đồng Tháp về TP.HCM. Khi qua trạm soát vé, xe của chúng tôi gặp xe của ban tổ chức giải chở trọng tài Võ Minh Trí. Lúc đó tôi đang nằm ngủ cuối xe, thấy mọi người xuống xe to tiếng nên tôi cũng xuống xem. Tôi thấy ông Ly đang đứng cãi nhau với các CĐV dưới đường và hai người khác ngồi trên xe. Lúc tôi thò đầu vào trong xe, một người thấy tôi thì nói “không phải em”. Tôi chỉ tay vào mặt trọng tài Trí bảo “là trọng tài quốc gia để xảy ra sự cố như thế có thấy nhục không”, sau đó tôi bảo anh em CĐV đi ra. Theo như tôi thấy lúc đấy có thể ông Trí đã bị đánh hoặc va chạm với ai đó rồi vì đang ngồi co ro”.

Ông Hòa cho biết thêm trên đường từ TP.HCM về qua Quảng Trị và Huế, xe của CĐV Hải Phòng bị giữ lại và ông đã hai lần được cơ quan công an lấy lời khai.

Ông Hòa khẳng định: “Hai lần khai trước và cả hôm nay lên gặp Công an Hải Phòng tôi đều tường trình y như vậy chứ không nói sai. Tôi khẳng định mình không đánh anh Trí và rất muốn gặp anh Trí để đối chất về việc này”.

Theo ông Hòa, năm nay ông 59 tuổi, làm nghề xây dựng và hiện trú tại phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Ngày 22-5, thông tin từ Sở VH-TT&DL Hải Phòng cho biết sở đã nhận được công văn báo cáo từ CLB Vicem Hải Phòng liên quan đến sự cố trọng tài Võ Minh Trí bị đánh. Công văn do ông Bùi Đình Hùng, giám đốc điều hành CLB, ký cho biết: Thời gian diễn ra trận đấu trên sân Cao Lãnh chiều 13-5 các CĐV Hải Phòng không có hành vi trái pháp luật.

Việc trọng tài Trí bị hành hung CLB chỉ biết thông tin qua báo chí và hiện phải chờ các cơ quan chức năng kết luận. CLB Vicem Hải Phòng khẳng định không có bất cứ tài trợ nào đối với các CĐV Hải Phòng.

KHƯƠNG XUÂN - THÂN HOÀNG

KHƯƠNG XUÂN - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên