02/06/2013 17:34 GMT+7

CĐV Nhật chia sẻ "bí quyết cổ động" tại Bình Dương

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Sáng 2-6, hội CĐV B.Bình Dương và Kawasaki Frontale giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cổ động tại sân Gò Đậu (Bình Dương).

TTO - Sáng 2-6, hội CĐV B.Bình Dương và Kawasaki Frontale giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cổ động tại sân Gò Đậu (Bình Dương).

Đầu tiên là trận giao hữu bóng đá giữa văn phòng Tổng cty Becamex IDC và văn phòng công ty Tokyu. Song song đó, hai hội CĐV B.Bình Dương và Kawasaki Frontale đã có phần giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cổ động, phương thức tổ chức hoạt động,... dựa trên trận đấu thực tế của hai văn phòng công ty dưới sân. Đây là phần thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả Bình Dương bởi những hình thức cổ động mới & rất hiệu quả đã được hội CĐV Kawasaki Frontale chia sẻ tận tình và sau đó cùng thực hành cổ động rất bài bản và sôi động.

Như ở trận giao hữu B.Bình Dương – Kawasaki Frontale (Bình dương thắng 7-6 ở loạt đá 11m sau khi hoà 1-1 trong 90 phút), dù chỉ sang VN khoảng 70 CĐV nhưng các CĐV Nhật Bản đã làm sôi động sân Gò Đậu với những màn cổ động chuyên nghiệp và đầy màu sắc của mình. Dù là nam hay nữ, các CĐV này đã cùng nhảy múa, đánh trống và hò hét suốt cả trận để tiếp lửa cho đội nhà. Trong khi đó, các CĐV B.Bình Dương dù rất đông nhưng thường chỉ ngồi im xem và thỉnh thoảng thì đánh trống múa lân để cổ vũ khá đơn điệu.

Sau phần giao lưu giữa hai Hội CĐV, các HLV và cầu thủ CLB Kawasaki Frontale có dịp hướng dẫn các cầu thủ trẻ của B.Bình Dương và các em nhỏ là con em của các doanh nhân Nhật Bản đang công tác, sinh sống tại VN những kỹ thuật bóng đá cơ bản.

Kawasaki Frontale là CLB từng ba lần giành ngôi á quân giải nhà nghề Nhật Bản (J-League) vào các năm 2006, 2008, 2009. Hiện CLB này đang xếp thứ 8/18 đội với 19 điểm sau 13 trận ở mùa giải 2013. Ngoài tiền vệ 33 tuổi Junichi Inamoto từng tham dự World Cup 2010 và chơi cho các CLB châu Âu như Fulham, West Brom (Anh), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Eintracht Frankfurt (Đức); đội hình CLB Kawasaki Frontale mang sang VN còn có những cầu thủ đã từng khoác áo đội tuyển Nhật Bản hay đang khoác áo U-20 quốc gia như tiền đạo Yoshito Okubo, hậu vệ Yusuke Igawa, tiền vệ Ryota Oshima.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên