07/12/2017 04:45 GMT+7

CĐV Nga thất vọng vì lệnh cấm của IOC

H.D.
H.D.

TT - Người hâm mộ thể thao Nga đã bày tỏ sự thất vọng với quyết định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cấm Nga dự Olympic mùa đông 2018 tại Pyeongchang (Hàn Quốc), vì bê bối doping do nhà nước bảo trợ.

Phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko bị IOC cấm tham gia vào các hoạt động thể thao suốt đời. Ảnh: REUTERS

Quyết định của IOC được đưa ra sau cuộc họp kéo dài tại Lausanne (Thụy Sĩ). Chủ tịch IOC Thomas Bach nói với AFP: “Doping đang đe dọa về sự toàn vẹn của thế vận hội và thể thao. Quyết định này là chất xúc tác làm cho hệ thống chống doping hiệu quả hơn”.

Hầu hết CĐV Nga đều bày tỏ sự thất vọng trước lệnh cấm của IOC. Một CĐV Nga nói: “Tuy doping là vấn đề chung của thể thao, nhưng cần phải làm rõ liệu có phải do nhà nước bảo trợ hay không. Án phạt này khiến nhiều VĐV trong sạch mất cơ hội dự Olympic. Tôi tin rằng không nhiều VĐV chấp nhận thi đấu dưới lá cờ Olympic”. Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov lên tiếng chỉ trích lệnh cấm của IOC là “bất công và thiếu nhân văn”.

Ngoài việc cấm Nga dự Olympic mùa đông 2018, IOC còn cấm Phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko (người giữ chức bộ trưởng thể thao ở thời điểm diễn ra Olympic mùa đông 2014) tham gia các hoạt động thể thao suốt đời. Ông Vitaly Mutko hiện là trưởng ban tổ chức World Cup 2018 do Nga là chủ nhà. Với quyết định của IOC, vẫn chưa rõ ông Mutko có tiếp tục vai trò trưởng ban tổ chức World Cup 2018 hay không.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên