06/08/2013 09:47 GMT+7

CĐV Myanmar đập phá sân vận động tổ chức lễ khai mạc SEA Games 27

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm 5-8, một quan chức Myanmar cho biết, CĐV bóng đá nước này đã xé rách ghế và xông vào đường pitch một sân vận động sẽ tổ chức lễ khai mạc SEA Games 27

Theo hãng tin AFP, trận cầu đầu tiên trên sân vận động Wunna Theikdi ở thủ đô Naypyidaw hôm chủ nhật 4-8 đã kết thúc trong sự hỗn loạn. “Tình trạng bạo lực trên sân chủ yếu do một số cổ động viên say xỉn tạo ra. Họ la ó và xé rách nhiều ghế ngồi khi trận đấu đang điễn ra. Một số còn xông vào đường pitch. Sự hỗn loạn bùng phát” - người phát ngôn của LĐBĐ Myanmar nói với AFP.

Trận đấu khai trương sân Wunna Theikdi giữa CLB Naypyidaw và Rangoon United thu hút khoảng 20.000 CĐV. Tuy nhiên trận đấu đã bị gián đoạn giữa chừng khi các cầu thủ hai bên xông vào đánh nhau. Và bạo lực lan tới khán đài khi các CĐV nóng đầu cũng ẩu đả lẫn nhau.

Cảnh sát cho biết không ai bị thương nghiêm trọng trong vụ ẩu đả, tuy nhiên 150 chiếc ghế và một khu vực khán đài đã bị hư hại. CLB Rangoon United ghi một bàn trước khi vụ bạo lực xảy ra, do đó được xử thắng cuộc theo các quy định bóng đá của Myanmar.

SEA Games 2013, diễn ra vào tháng 12 tới, sẽ là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên tại Myanmar kể từ khi chính quyền quân sự từ bỏ quyền lực gần hai năm trước đây. Sân vận động Wunna Theikdi sẽ là địa điểm diễn ra cả lễ khai mạc (ngày 11-12) và bế mạc SEA Games 2013 (ngày 22-12)

Khu tổ hợp sân vận động Wunna Theikdi cũng sẽ tổ chức hàng loạt cuộc thi của SEA Games 2013, bao gồm các môn bơi, bắn cung, đấm bốc…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SEA Games 27 CĐV Myanmar