09/09/2015 05:00 GMT+7

CĐV Malaysia làm loạn ở vòng loại World Cup 2018

H.D.
H.D.

TT - Tối 8-9, CĐV Malaysia vì tức giận với kết quả thất vọng của đội nhà đã ném pháo sáng xuống sân để biến mặt sân Shah Alam thành “biển lửa”, khiến trận đấu giữa Malaysia và Saudi Arabia ở bảng A vòng loại World Cup 2018 phải hủy ba phút trước khi giờ thi đấu chính thức kết thúc.

Sân Shah Alam biến thành
Sân Shah Alam biến thành "biển lửa" sau khi CĐV Malaysia ném pháo sáng vào sân - Ảnh: The Star

Video clip các CĐV Malaysia làm loạn trong trận đấu với Saudi Arabia. Nguồn: New Straits Times

Thái Lan cầm chân Iraq 2-2

Ở trận này, Malaysia có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Mohd Shafiq Bin Rahim ở phút 70. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài bao lâu khi chỉ trong vòng ba phút (từ phút 73 đến 76), lần lượt Taisir Al-Jassim và Mohammed Al-Sahlawi ghi liên tiếp hai bàn thắng giúp Saudi Arabia vượt lên dẫn 2-1.

Thất vọng với kết quả này cộng với tâm lý giận dữ vì những trận thua liên tục trước đó, trong đó có trận thua UAE 0-10 nên CĐV đội Malaysia đã làm loạn. Báo chí Malaysia cho biết ngoài việc ném pháo sáng xuống sân, CĐV Malaysia còn ném pháo sáng lên khán đài khiến CĐV Saudi Arabia bỏ chạy tán loạn.

Hai đối thủ cùng bảng với tuyển VN là Thái Lan và Iraq đã hòa 2-2 tại Bangkok tối 8-9. Hòa trận này, Thái Lan có trong tay 7 điểm sau ba trận để tiếp tục dẫn đầu bảng F, Iraq xếp thứ 2 với 4 điểm sau hai trận. Tuyển VN có 3 điểm đầu tiên sau hai trận tạm xếp thứ 3 và Đài Loan xếp cuối bảng chưa có điểm nào sau ba trận.

Kết quả những trận đấu đáng chú ý khác: Campuchia - Syria: 0-6, Lào - Kuwait: 0-2, Philippines - Uzbekistan: 1-5.

CĐV Saudi Arabia "tố" bị CĐV Malaysia tấn công

Theo báo The Star (Malaysia), các CĐV Saudi Arbia đã cáo buộc họ bị CĐV đội chủ nhà tấn công trên khán đài và ngoài sân Shah Alam trong thời điểm vụ bạo động bùng nổ khiến trận đấu giữa Malaysia và Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018 tạm hoãn.

Các CĐV Saudi Arabia chờ đợi trong một khu vực riêng trước khi được cảnh sát Malaysia hộ tống rời sân Shah Alam. Ảnh: The Star

Những CĐV Saudi Arabia khẳng định họ bị tấn công bởi những CĐV Malaysia đeo mặt nạ và được trang bị bằng gậy.

CĐV Abdulrahman Himad (23 tuổi, từ Yemen) bị chấn thương mắt cá chân do té ngã khi cố gắng tránh những kẻ tấn công nói trên.  “Tôi không mong đợi điều này xảy ra. Chúng tôi đến đây để xem trận đấu và điều tồi tệ này đã xảy ra. Tôi thật sự bị sốc. Đây không phải là Malaysia”  - Abdulrahman Himad nói với báo The Star.

Trong khi đó, CĐV Mohammed Abu Obayda (26 tuổi) cho biết, anh đã bị tấn công bởi một vài người đàn ông trên khán đài, và anh đã phải tìm cách chạy ra khỏi sân vận động.

Mohammed Abu Obayda nói: “Ban tổ chức cho biết, bên ngoài sân vận động, an ninh được đảm bảo nhưng khi chúng tôi chạy ra khỏi sân vận động, một số người đàn ông đã dùng gậy tấn công chúng tôi. Chúng tôi đã rất hoảng sợ và buộc phải chạy trở lại vào sân vận động”.

Theo báo chí Malaysia, các CĐV Saudi Arabia đã phải ở lại một khu vực riêng tại sân Shah Alam, trước khi lên 8 chiếc xe buýt rời sân với sự hộ tống của cảnh sát.

 

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên