16/11/2015 16:59 GMT+7

CĐV Hong Kong và Trung Quốc phải sử dụng toilet riêng!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ban tổ chức trận Hong Kong gặp Trung Quốc trên sân Mong Kok ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra 19g ngày mai (17-11) cho hay, CĐV hai đội sẽ bị tách biệt hoàn toàn để “giảm” bầu không khí thù địch đang trở nên rất căng thẳng giữa hai bên.

Theo truyền thông địa phương, CĐV chủ nhà Hong Kong và Trung Quốc sẽ phải sử dụng lối vào cổng sân vận động riêng, khu vực vệ sinh riêng… Chưa hết, nhà chức trách đã huy động đến 1.200 cảnh sát bảo vệ an ninh cho trận đấu, trong khi sân Mong Kok chỉ có sức chứa 6.000 chỗ ngồi. Theo Hãng tin AFP, dự kiến, có khoảng 500 CĐV Trung Quốc sẽ đến sân.

Các CĐV Hong Kong sẽ bị tách biệt với CĐV đội khách Trung Quốc. Ảnh: BBC

Phát biểu trước trận đấu, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hong Kong (HKFA) Brian Leung cho biết: “Chúng tôi quyết định cho tách biệt các CĐV Trung Quốc và Hong Kong, ngay cả khu vực vệ sinh. Tôi nghĩ rằng với những biện pháp này, cơ hội để CĐV hai đội gặp nhau là rất ít. Tôi kêu gọi, các CĐV hãy bình tình và thể hiện tinh thần thể thao cao thượng”.

Nguyên nhân khiến trận đấu này trở nên căng thẳng bắt nguồn từ trận Hong Kong thua Qatar 2-3 ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra ngày 8-9 trên sân nhà. Ở trận đấu đó, các CĐV Hong Kong đã la ó và chế giễu khi quốc ca vang lên trong nghi thức chào cờ. Ngoài ra, CĐV Hong Kong còn ném các hộp trà chanh về phía cầu thủ Qatar. Được biết, Trung Quốc và Hong Kong cùng sử dụng chung bài quốc ca mang tên “March of the Volunteers”. Để các CĐV "quậy phá" trong trận này, HKFA bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) phạt hơn 5.000 USD.

Hành động của các CĐV Hong Kong là nhằm trả đũa Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CAF). Trước đó vào tháng 7 năm nay, CAF đã sử dụng một poster trước trận đấu với Hong Kong ở vòng loại World Cup 2018 mô tả Hong Kong là đội bóng của những cầu thủ “da đen, da trắng, da vàng” nhằm chế giễu việc đội bóng này sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch.

Ngoài những yếu tố hậu trường, trận đấu giữa Hong Kong và Trung Quốc còn trở nên “nóng” khi nó có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Hiện sau 6 trận, Hong Kong đang có 13 điểm hơn Trung Quốc 3 điểm (mới đá 5 trận). Một chiến thắng trước Trung Quốc sẽ giúp Hong Kong mở toang cánh cửa đi tiếp.

Theo báo Football Asian Channel, vé trận Hong Kong gặpTrung Quốc đã tạo ra cơn “sốt” khi được bán sạch chỉ trong vài giờ đầu thời gian mở cửa bán vé. Những chiếc vé bán lại có giá trị gấp 10 lần mệnh giá gốc.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên