15/03/2018 17:04 GMT+7

​CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, CLB Hà Nội và Hải Phòng đều bị phạt

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 15-3, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định xử phạt CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội mỗi đội 20 triệu đồng bởi hành vi để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận đấu diễn ra tối 11-3 tại vòng 1 V-League trên SVĐ Hàng Đẫy giữa hai đội bóng.

CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy. Ảnh: NAM KHÁNH

Quyết định xử phạt của Ban kỷ luật VFF cho biết: Theo hồ sơ vụ việc và các tài liệu, hình ảnh do Ban điều hành giải và các đơn vị liên quan cung cấp, Ban kỷ luật nhận thấy BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã sắp xếp, bố trí riêng biệt cho CĐV đội khách vào sân tại các cửa số 13, 14, 15 khán đài B sân vận động Hàng Đẫy và tại buổi họp kỹ thuật, giám sát trận đấu cũng đã yêu cầu công an Hà Nội phải có phương án kiểm soát CĐV Hải Phòng thật kỹ ở các cửa số 13, 14, 15 về pháo sáng, băng-rôn biểu ngữ có lời lẽ kích động.

Vì vậy, trên cơ sở đánh giá khách quan theo đúng quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2015) và Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2018). Ban kỷ luật quyết định: Phạt CLB bóng đá Hải Phòng 20 triệu đồng, phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân vận động.

Trong thông báo gửi đến truyền thông chiều 15-3, Ban kỷ luật cho biết ban này đánh giá cao tinh thần cổ động, ủng hộ, yêu bóng đá của CĐV chân chính Hải Phòng, cũng như sự hợp tác của CLB bóng đá Hải Phòng theo nội dung công văn số 06/CV-CTCPT ngày 14/3/2018. Để xử lý vấn đề tồn tại ở “một số phần tử tự phát của CĐV Hải Phòng”, CLB Hải Phòng cần tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định đối với hoạt động của CĐV Hải Phòng; thực hiện các biện pháp tuyên truyền hữu hiệu để kêu gọi ý thức của từng CĐV: Cổ động vô tư, văn minh, đúng quy định của pháp luật và VFF, chống mọi biểu hiện tiêu cực, quá khích làm ảnh hưởng xấu đến CLB, giải đấu cũng như hình ảnh bóng đá nước nhà...

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên