08/11/2017 17:35 GMT+7

​CĐV đốt pháo sáng, VFF bị phạt 15.000 USD

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 8-11, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) cho biết  đã bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt 15.000 USD vì CĐV VN đốt pháo sáng trên SVĐ quốc gia Campuchia.

VFF nhiều lần bị phạt vì các CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Ảnh: NAM KHÁNH

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa đội tuyển VN và đội tuyển Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra hôm 5-9 tại Campuchia.

Theo một lãnh đạo VFF có mặt trên SVĐ, các CĐV đã đốt ít nhất 2 quả pháo sáng trong trận đấu và đã được giám sát của AFC ghi chép đầy đủ. Theo quy định kỷ luật của AFC, đốt pháo sáng bị coi là lỗi nghiêm trọng và phải chịu án phạt nặng nhằm ngăn chặn và đẩy lùi hành động nguy hiểm từ trên khán đài.

Theo VFF, đây không phải là lần đầu tiên VFF bị các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC xử phạt vì việc để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Có thời điểm bóng đá VN còn đối mặt với án phạt nặng hơn như sẽ bị đưa sang sân trung lập thi đấu hoặc đóng cửa sân thi đấu nếu để tái phát việc đốt pháo sáng.

VFF kêu gọi: “Để tránh tổn hại đến hình ảnh của bóng đá VN VFF kêu gọi các CĐV hãy cùng nói không với pháo sáng. Các CĐV có thể cổ vũ hoặc ăn mừng chiến thắng của các đội tuyển quốc gia VN theo nhiều cách hợp lý khác và không vi phạm Quy định kỷ luật của Ban tổ chức giải cũng như luật pháp VN và các nước sở tại”.

Trong những năm qua, CĐV VN thường xuyên đốt pháo sáng trên sân nhà cũng như sân khách trong các trận đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia và VFF nhiều lần bị phạt vì những hành động quá khích của các CĐV nhà. Không chỉ đốt pháo, trước đó vào năm 2016, VFF từng bị AFC phạt đến 38.000 USD vì CĐV VN ném vỡ cửa kính xe ô tô chở cầu thủ Indonesia tại Hà Nội.

Để hạn chế tình trạng CĐV VN mang pháo sáng vào SVĐ trong các trận đấu đội tuyển VN tham dự, một lãnh đạo VFF cho biết ông đã phải đến nhà CĐV được coi là chuyên cung cấp pháo sáng cho các CĐV VN để động viên không mang pháo vào sân đốt.

Tuy nhiên lời thuyết phục của VFF có vẻ như chưa đem lại hiệu quả bởi trong nhiều năm qua gần như trận đấu nào của đội tuyển VN cũng xảy ra tình trạng CĐV VN đốt pháo sáng trên khán đài.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên