17/05/2012 00:12 GMT+7

CĐV đánh trọng tài Trí sinh sống tại Hải Phòng

THÂN HOÀNG - K.XUÂN
THÂN HOÀNG - K.XUÂN

TT - Ngày 16-5, Công an Hải Phòng khẳng định CĐV mặc áo trắng, cầm cờ trong ảnh đăng trên Tuổi Trẻ (15-5) bị nhận diện đã tham gia hành hung trọng tài Võ Minh Trí, đang sinh sống tại Hải Phòng.

● HLV Lê Thụy Hải bị phạt 5 triệu đồng và “treo” 2 trận

TT - Ngày 16-5, Công an Hải Phòng khẳng định CĐV mặc áo trắng, cầm cờ trong ảnh đăng trên Tuổi Trẻ (15-5) bị nhận diện đã tham gia hành hung trọng tài Võ Minh Trí, đang sinh sống tại Hải Phòng.

Công an Hải Phòng cho biết hôm nay (17-5) sẽ xác minh, tìm hiểu rõ hơn sự việc rồi mới cung cấp danh tính cụ thể. Xác minh qua các CĐV của Vicem Hải Phòng, hầu hết CĐV đều khẳng định người trong ảnh là CĐV “ruột” của đội bóng.

Ngày 16-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tuấn - phó giám đốc CLB Vicem Hải Phòng - khẳng định lãnh đạo CLB chỉ biết thông tin qua báo chí. “Chúng tôi không biết ai trong nhóm CĐV nên không liên lạc được để nắm tình hình. Nhóm CĐV không thuộc sự quản lý của CLB và CLB cũng không bố trí để họ đi cổ vũ”. Tuy nhiên theo thông tin từ Công an Hải Phòng, ngày 10-5 Vicem Hải Phòng bố trí ôtô 16L-2154 đưa CĐV đi Đồng Tháp cổ vũ đội bóng. Công an Hải Phòng cho biết chiếc xe này sau khi bị giữ lại kiểm tra tại Huế và Quảng Bình, ngày 16-5 cơ quan chức năng đã để xe tiếp tục về.

* Ngày 16-5, ban kỷ luật LĐBĐ VN đã họp để đưa ra các quyết định kỷ luật tại vòng 17 V-League 2012. Dù bị ban tổ chức và truyền thông lên án gay gắt về hành động phản ứng với trọng tài trong trận đấu và những phát ngôn mạt sát trọng tài Võ Minh Trí trong phòng họp báo, nhưng HLV Lê Thụy Hải (V.Hải Phòng) chỉ nhận mức án phạt 5 triệu đồng và cấm chỉ đạo hai trận đấu kế tiếp. Bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp - người đã chửi trọng tài Võ Minh Trí là “Trí chó” và sau đó bị trọng tài Trí đuổi ra khỏi sân - bị ban kỷ luật phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ bốn trận liên tiếp.

Thủ môn Đậu Ngọc Tân, người đã có hành vi xúc phạm danh dự và có ý xâm phạm thân thể trọng tài Trí trong trận đấu, bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ thi đấu năm trận. Cầu thủ Đinh Tiến Thành, người cùng thủ môn Ngọc Tân lao vào trọng tài Trí để xô đẩy phản ứng khi trọng tài Trí cho Đồng Tháp hưởng quả đá phạt 11m, bị phạt 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu bốn trận.

Ngày 16-5, ông Phạm Văn Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hải Phòng - nói: “Là người theo dõi trận đấu qua truyền hình, tôi thấy trọng tài Võ Minh Trí đã xử lý rất chuẩn suốt trận đấu. Thế nhưng có lẽ vì không nắm được luật nên từ HLV đến bác sĩ, cầu thủ của Hải Phòng đã cãi với trọng tài. HLV mà hành xử và quản lý cầu thủ như vậy thì không được”. Ông Hùng cho biết Sở VH-TT&DL Hải Phòng vẫn không nhận được báo cáo nào từ lãnh đạo CLB V.Hải Phòng.

Dừng xe nghi chở nhóm đối tượng tấn công trọng tài Trí

Chiều 16-5, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an xác nhận C45 và công an một số tỉnh thành đã dừng xe nghi vấn chở nhóm đối tượng tấn công trọng tài Trí trên đường từ Nam ra Bắc để làm việc, lấy lời khai nhiều đối tượng có liên quan, bị tình nghi đã hành hung trọng tài Trí.

G.M.

THÂN HOÀNG - K.XUÂN

THÂN HOÀNG - K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên