18/08/2016 09:06 GMT+7

CĐV Brazil ghi điểm

HUY ĐĂNG (Từ RIO)
HUY ĐĂNG (Từ RIO)

TT - Các cô gái của tuyển bóng đá nữ Brazil thêm một lần lỗi hẹn với tấm HCV Olympic khi để thua Thụy Điển 3-4 trong loạt sút luân lưu (hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức) ở trận bán kết diễn ra khuya 16-8 (giờ VN). Dù vậy, họ cùng các CĐV của mình vẫn để lại những hình ảnh đẹp sau thất bại nuối tiếc này.

CĐV Brazil chụp hình cùng đội trưởng Marta sau trận thua. Ảnh: Reuters

Khoảnh khắc cú sút luân lưu của Andressa bị thủ thành Lindahl Hedvig cản phá, cả khán đài sân Maracana với hơn 70.000 bóng áo vàng chìm trong sự im lặng não nề. Nhưng rồi chỉ vài giây sau khi Dahlkvist Lisa thực hiện thành công quả luân lưu cuối cùng, qua đó chính thức mang về chiến thắng cho Thụy Điển, những tràng pháo tay vang dội lại nổi lên.

Đó chính là những lời an ủi dành cho Andressa, người nằm gục dưới sân, cùng các đồng đội của cô. Giống như đội bóng đá nam, các cô gái Brazil dù rất mạnh nhưng vẫn luôn vô duyên một cách kỳ lạ với HCV Olympic, điển hình là hai lần về nhì liên tục vào năm 2004 và 2008 (đều thua Mỹ ở chung kết). Bây giờ, họ lại bất ngờ gục ngã trước một Thụy Điển không quá mạnh sau khi đại kình địch Mỹ đã bị loại.

Nhưng người hâm mộ Brazil không vì vậy mà trút sự bực tức lên các cầu thủ của mình. Marta và các đồng đội nhận được sự cổ vũ như thể họ là những người vô địch suốt từ lúc họ nằm gục buồn bã trên sân cho đến khi đi vào đường hầm. Các cô gái Brazil cũng tạo ra một hình ảnh đẹp khi nhanh chóng đứng dậy chia vui với các cầu thủ tuyển Thụy Điển dù rằng họ có quyền tức tối vì một số tình huống gây tranh cãi (bóng chạm tay hậu vệ Thụy Điển) mà họ không được hưởng lợi trước đó.

Hai năm trước cũng sau một trận bán kết, thất bại thảm hại 1-7 trước Đức ở World Cup 2014, người hâm mộ Brazil đã trút cơn giận dữ kinh hoàng lên đầu đội nhà. Điều đó không lặp lại ở lần này, có thể vì thất bại tức tưởi trên chấm phạt đền là không quá mất mặt hoặc vì phải cư xử lịch thiệp với các cô gái. Nhưng dù sao, những hình ảnh đẹp sau một thất bại cũng cho thấy những điểm tích cực của người Brazil trong một kỳ Olympic mà họ bị chê bai hết lời về công tác tổ chức.

HUY ĐĂNG (Từ RIO)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên