11/06/2014 18:42 GMT+7

CĐV Anh bi quan nhất ở World Cup 2014

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trong số các đội tuyển tham dự World Cup, tuyển Anh là một trong những đội ít nhận được sự tin tưởng nhất từ người hâm mộ nước nhà nhất khi chỉ vỏn vẹn 4 % người dân được hỏi tin vào khả năng vô địch của thầy trò HLV Roy Hodgson.

Đây là một kết quả khảo sát quy mô trên 19 quốc gia (có đội tuyển tham dự World Cup) do Hãng Yugov thực hiện để nghiên cứu về niềm tin của người dân mỗi quốc gia đối với thành tích của đội tuyển nước nhà ở World Cup 2014.

Cuộc khảo sát năm nay cho thấy chỉ có 4 % người dân Anh khi được hỏi tin rằng đội Anh sẽ vô địch World Cup. Thậm chí, có đến 40 % trả lời thẳng rằng thầy trò HLV Roy Hodgson hoàn toàn không có cơ hội.

Điều này cho thấy một sự sụt giảm niềm tin lớn của người hâm mộ bóng đá Anh khi trong một cuộc điều tra tương tự trước thềm World Cup 2010, có hơn 16 % CĐV bóng đá xứ sương mù tin đội nhà sẽ đăng quang ở Nam Phi. Bên cạnh đó, nếu cách đây 4 năm chỉ có 47 % người dân Anh cho biết họ không quan tâm đến màn trình diễn của đội nhà ở World Cup thì con số này vào năm nay là 53 %.

Trong nhóm các "đại gia", tuyển Anh chính là đội bóng ít nhận được sự tin tưởng nhất từ CĐV nhà. Bởi có đến 64 % người dân Brazil tin vào khả năng vô địch của đội nhà, tỷ lệ cao nhất. Xếp ngay sau chủ nhà Brazil là Tây Ban Nha với 48 %, Argentina 47 %, Colombia 25 %, Bồ Đào Nha 23 %, Ý 21 % và Nga 21 %.

Thậm chí ngay cả những đội tuyển yếu như Hàn Quốc (8 %), Mexico (8 %), Úc (11 %) cũng nhận được sự kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà nhiều hơn tuyển Anh. Trong khi đó, có đến 14 % người dân Mỹ tin vào khả năng làm nên điều kỳ diệu của đội nhà, con số này với Nhật cũng là 13 %.

Bên cạnh đó, dù có sự cạnh tranh khá lâu dài với Đức và Argentina nhưng phần đông người dân Anh khi được hỏi cho biết đội tuyển mà họ muốn bị loại sớm nhất ở World Cup đó là Nga.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Anh World Cup CĐV niềm tin