02/06/2014 03:51 GMT+7

Cầu thủ Ý sốc nặng sau chấn thương của Montolivo

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - HLV Cesare Prandelli thừa nhận đội tuyển Ý đang bị đặt trong tình trạng “lâm nguy” với chấn thương của tiền vệ Riccardo Montolivo mới đây.

Tiền vệ của đội AC Milan đã bị gãy chân trái phải rời sân sau va chạm với hậu vệ Alex Pearce ngay ở phút thứ 8 trong trận hòa 0-0 giữa Ý và Cộng hòa Ireland rạng sáng 1-6 (giờ VN). Sau trận đấu, Montolivo được xác định chính thức phải chia tay với World Cup 2014 và sẽ trở về AC Milan để điều trị chấn thương.

Bên cạnh tổn thất về lực lượng, chấn thương của Montolivo dường như còn tạo ra một ảnh hưởng tiêu cực lên tâm lý của cả đội. Suốt phần lớn quãng thời gian trận đấu sau chấn thương kinh hoàng của Montolivo, các cầu thủ Ý rõ ràng bị sốc và chơi như vô hồn cho đến cuối trận. Điều này khiến họ tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 6.

Sau trận đấu, toàn bộ cầu thủ Ý đều tỏ ra quan tâm sâu sắc và buồn bã thay cho người đồng đội Montolivo. Đến mức HLV Prandelli phải lên tiếng. Ông nói với Hãng tin AFP: “Những suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi đều đã dành trọn cho Riccardo. Đó là điều tất yếu khi trông thấy một người đồng đội của mình chịu thiệt thòi như vậy. Montolivo là một cầu thủ rất quan trọng trong đội và tôi nghĩ các học trò của tôi đã bị sốc nặng với những gì đã xảy ra”.

Tuy nhiên, không hẳn tất cả đều là màu đen với HLV Prandelli. Trong trận hòa tẻ nhạt với Ireland, hai “cánh chim lạ” là hậu vệ trái Matteo Darmian và tiền đạo Ciro Immobile đã thi đấu khá tốt. Bên cạnh đó, tiền đạo ngôi sao Giuseppe Rossi cũng thi đấu được 70 phút, cho thấy anh đã hồi phục sau khi dưỡng thương nhiều tháng trời.

“Những mặt tích cực trong trận đấu vừa qua là Darmian đã có một màn trình diễn tuyệt vời, Immobile cũng tỏ ra hiệu quả trong lối chơi của đội. Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng” - HLV Cesare Prandelli nói với AFP.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên