03/08/2011 07:21 GMT+7

Cầu thủ "xỏ mũi" ông bầu!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Hôm qua, các cầu thủ Hải Phòng đã được thưởng 1,5 tỉ đồng cho chiến thắng 2-1 trước Hòa Phát Hà Nội.

TT - Hôm qua, các cầu thủ Hải Phòng đã được thưởng 1,5 tỉ đồng cho chiến thắng 2-1 trước Hòa Phát Hà Nội.

Cái nghề đá bóng ở VN nghĩ cũng sướng. Được chơi trên sân nhà Lạch Tray, được gần chục ngàn khán giả cổ vũ cuồng nhiệt và nhất là lại đá với một đội chẳng mạnh, lẽ ra việc lấy trọn 3 điểm là điều bắt buộc phải làm được. Vậy mà chiến thắng sít sao 2-1 đã giúp các cầu thủ bỏ túi mỗi người vài chục triệu đồng (nếu chia đều thì mỗi thành viên được khoảng 50 triệu đồng/người).

V-League 2011 đang bước vào giai đoạn quyết tử. Một nhóm khoảng năm đội chưa đạt đến con số 30 điểm đang nháo nhào tìm đường thoát khỏi hai suất xuống hạng. Ngoại trừ Đồng Tâm Long An với bầu Thắng đã khẳng định trước sau như một là không móc túi chi vô tội vạ, còn lại tất cả đều sẵn sàng móc hầu bao thưởng to cho các cầu thủ nếu thắng trận.

Có nhiều đội rất lạ như Khánh Hòa, Hải Phòng, Hòa Phát Hà Nội đã có sự khởi đầu khá tốt, bỗng dưng đến giai đoạn đua nước rút lại hụt hơi. Hoảng hốt với sự hụt hơi ấy, các ông bầu ra sức bơm tiền thưởng cho cầu thủ...

Nhiều người đã hỏi: Chẳng lẽ các cầu thủ không nghĩ đến việc đội bóng của mình bết bát, giá trị của mình cũng bị ảnh hưởng theo? Câu hỏi ấy đặt ra với những nền bóng đá chuyên nghiệp thật sự thì quả là ngớ ngẩn bởi không thể có chuyện đó, do người cầu thủ phải có lòng tự trọng về nghề nghiệp, vừa giữ giá trị cho mình song song với giá trị đội bóng mình phụng sự.

Chung quy cũng do bóng đá VN quá nghèo nàn về tài năng. Các cầu thủ nội hiện nay đều có giá, chỗ này nếu không xài ngay lập tức có nơi khác chộp lấy. Trong lúc chờ đợi lực lượng cầu thủ trẻ mà các nơi đang đào tạo trưởng thành, có lẽ nên nghĩ đến chuyện mở rộng hạn mức ngoại binh. Có thế mới hi vọng chấm dứt căn bệnh cầu thủ “xỏ mũi” các ông bầu để vòi tiền thưởng.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên