12/08/2012 04:12 GMT+7

Cầu thủ Pesoli tuyệt thực để chống án treo giò

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cựu cầu thủ của Siena và hiện đang khoác áo Verona Emanuele Pesoli đã xích mình vào cổng của Liên đoàn Bóng đá Ý tại Rome và tuyệt thực để chống án treo giò ba năm vì có liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số Scommessopoli.

HLV Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng

UaGM5S8K.jpgPhóng to
Emanuele Pesoli - Ảnh: Imago

Tờ Gazzetta dello Sport dẫn lời Pesoli: "Tôi đau đớn vì bản án và muốn đối mặt với những kẻ đã kết án tôi. Đây là bản án nghiêm khắc nhưng nó đang làm hỏng cuộc đời tôi vì những điều tôi không làm. Tôi sẽ ở đây cho đến khi nào không thể".

Pesoli là một trong nhiều cầu thủ, HLV và lãnh đạo đội bóng thuộc Serie A, Serie B cũng như ở các giải đấu thấp hơn bị cấm thi đấu vì có liên quan đến dàn xếp tỉ số.

Chỉ trong vòng vài năm, bóng đá Ý đã phải chịu liên tiếp hai vụ phanh phui tiêu cực rất lớn. Nước Ý chưa kịp hồi phục sau vụ dàn xếp tỉ số năm 2006 khiến Juventus phải xuống hạng thì giờ đây phải chứng kiến vụ Scommessopoli.

Trong vụ dàn xếp lần này, HLV trẻ tài năng của Juventus Antonio Conte cũng bị cấm hành nghề 10 tháng vì những dính líu của ông khi còn dẫn dắt Siena. Tuy nhiên HLV Conte rất tin tưởng ông sẽ được xóa án sau khi đã kháng án. Đến tháng 9 tòa sẽ có kết luận cuối cùng.

Hiện nay tạm thời dẫn dắt Juventus là trợ lý của HLV Conte Massimo Carrera. Việc Conte bị cấm hành nghề 10 tháng dường như chỉ có tác động hình thức với Juventus vì HLV này vẫn có thể chỉ đạo "từ bóng tối". Trong vài trận giao hữu vừa qua, trợ lý Carrera đã ngồi ghế nóng tại Juventus, trong khi HLV Conte vẫn chỉ đạo từ xa.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên