29/07/2011 22:13 GMT+7

Cầu thủ nhập tịch giúp Singapore lọt vào vòng 3

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Kết thúc hai lượt trận đi - về vòng loại thứ 2 World Cup 2014, các cầu thủ nhập tịch của Singapore đã ghi cả 6 bàn thắng giúp đội nhà loại Malaysia - ĐKVĐ SEA Games và AFF Cup - với tổng tỉ số 6-4 để lọt vào vòng loại thứ ba.

TTO - Kết thúc hai lượt trận đi - về vòng loại thứ 2 World Cup 2014, các cầu thủ nhập tịch của Singapore đã ghi cả 6 bàn thắng giúp đội nhà loại Malaysia - ĐKVĐ SEA Games và AFF Cup - với tổng tỉ số 6-4 để lọt vào vòng loại thứ ba.

Trận đấu giữa hai quốc gia láng giềng này là điều khiến chúng ta có cách nhìn khách quan hơn về vấn đề nhập tịch, bởi vì dù sao đây cũng là chuyện của nước bạn.

Trong trận lượt đi tại Singapore, đội chủ nhà đã hạ Malaysia 5-3 trong một chiến thắng mà không phải người Singapore nào cũng vui. Họ không vui vì 5 bàn thắng đều được ghi bởi những cầu thủ nhập tịch là các cầu thủ gốc Nam Tư cũ: tiền đạo Aleksandar Duric và hậu vệ Fahrudin Mustafic.

Việc nhiều người Singapore không vui vì họ nằm trong làn sóng phản đối cho rằng ngày càng có nhiều người nhập cư vào đảo quốc giàu có này, cạnh tranh việc làm với người bản xứ khiến cuộc sống của người bản xứ khó khăn hơn.

Ở trận lượt về, trên khán đài tại Kuala Lumpur, các cổ động viên Malaysia đã giơ cao băngrôn “100% người Malaysia, không có người nước ngoài” và “100% thuần chủng Malaysia”.

Kết quả của trận lượt về, một cầu thủ sinh ra tại Trung Quốc nhưng mang quốc tịch Singapore là Shi Jiayi đã ghi bàn gỡ hòa cho Singapore giúp đội nhà loại Malaysia với tổng tỉ số 6-4.

Hiện nay trong đội hình Singapore có 5 cầu thủ nhập tịch, ngoài ba cầu thủ vừa kể trên còn có một cầu thủ sinh tại Trung Quốc khác là Qiu Li và một cầu thủ gốc Anh là Daniel Bennet. Ngoài ra họ cũng đang sử dụng HLV ngoại là ông Raddy Avramovich người Serbia.

Sau khi loại Malaysia, báo chí Singapore đã hết lời ca ngợi những cầu thủ nhập tịch. Tờ New Paper chụp hình Shi Jiayi với chú thích “Sinh tại Trung Quốc, 100% Singapore”.

Ông Murali, chủ biên của tờ New Paper, cho biết: “Đây là niềm tự hào của Singapore. Những cầu thủ nhập tịch đã thể hiện được khát khao và lòng trung thành với đất nước mới ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ". Và có lẽ quá chán với những bàn tán của hiện tượng “cầu thủ nhập tịch”, ông nói: “Đề tài này vậy là đủ. Singapore đã thắng trận. Dù sinh ra ở Trung Quốc nhưng Shi Jiayi 100% là người Singapore”.

Trong khi đó, tờ báo lớn nhất của Singapore Strait Times đã cho đăng ảnh đội Singapore ăn mừng chiến thắng lên trang nhất, trong đó ảnh nổi bật tập trung vào Daniel Bennet, một cầu thủ gốc Anh, đang giơ tay ăn mừng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên