20/09/2013 07:20 GMT+7

Cầu thủ K.Kiên Giang gửi đơn cầu cứu khẩn cấp

N.K.
N.K.

TT - Ngày 18-9, các cầu thủ K.Kiên Giang đã gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến Bộ VH-TT&DL, LĐBĐVN (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), UBND tỉnh Kiên Giang và Sở VH-TT&DL Kiên Giang sau khi lãnh đạo CLB K.Kiên Giang không chịu gặp gỡ họ để giải quyết khoản tiền còn nợ.

Cụ thể, dù mùa giải 2013 đã kết thúc gần một tháng nhưng các cầu thủ K.Kiên Giang vẫn chưa được thanh toán: khoản nợ lương hai tháng, 55% tiền chuyển nhượng ký hồi đầu mùa, tiền thưởng thắng trận... Đội trưởng và là một trong sáu cầu thủ đứng tên gửi đơn kêu cứu Lưu Ngọc Hùng than thở: “Sau khi mùa giải kết thúc, chúng tôi đều trở về nhà và đầu tuần rồi cùng hẹn nhau xuống Rạch Giá tìm gặp lãnh đạo CLB để có thể giải quyết các khoản tiền CLB còn nợ.

Tuy nhiên, chẳng ai chịu nghe điện thoại hoặc tiếp chuyện chúng tôi. Tình cờ gặp ở một quán cà phê, giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng chỉ nói chúng tôi cứ đến CLB làm giấy thanh lý hợp đồng cùng giấy biên nhận nợ. Nhưng quan trọng là giấy biên nhận nợ cũng chẳng nói thời hạn sẽ trả tiền mà chỉ nói khi nào có tiền sẽ trả. Tìm gặp chủ tịch CLB Trần Thọ Thắng thì ông cũng từ chối tiếp. Không còn cách nào khác, chúng tôi đành phải nhờ đến luật sư bảo vệ quyền lợi cũng như gửi đơn cầu cứu khẩn cấp”.

Việc lãnh đạo CLB K.Kiên Giang hứa hẹn lần lữa chuyện trả nợ cho các cầu thủ là do không có tiền. Điều này từng thể hiện qua việc CLB phải đi vay mượn tiền để mua vé máy bay ra Hà Nội rồi di chuyển xuống Ninh Bình đá với chủ nhà V.Ninh Bình ở vòng 20 V-League Eximbank 2013. Cũng vì không có tiền để trả nợ cho cầu thủ nên họ từng đình công không chịu tập luyện hoặc viện chấn thương không ra sân ở mùa giải vừa qua khiến đội bóng thất bại liên tục, dẫn đến rớt hạng trước hai vòng đấu. Sau khi trụ hạng nhờ CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải nửa chừng, có thông tin cho rằng K.Kiên Giang không còn tiền để đá ở V-League 2014 nên muốn bán suất cho đội hạng nhất Cần Thơ nhưng bất thành.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ngày 19-9 ông và VFF chưa nhận được đơn cầu cứu khẩn cấp này. Ông Hỷ cho biết khi nhận được đơn sẽ yêu cầu lãnh đạo CLB K.Kiên Giang báo cáo ngay hướng giải quyết và thời hạn nhằm bảo vệ quyền lợi cho cầu thủ.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên