22/06/2014 06:15 GMT+7

"Cầu thủ Đức bị kiệt sức vì quá nóng"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - HLV Joachim Low của Đức cho rằng thời tiết quá nóng là một phần nguyên nhân khiến các cầu thủ Đức thi đấu không đúng với phong độ trong trận hòa Ghana 2-2.

Ông Low nói với kênh truyền hình ARD sau trận đấu: "Các cầu thủ của tôi đã hoàn toàn bị kiệt sức. Hiệp thi đấu thứ hai hoàn toàn cởi mở với tốc độ điên cuồng.

Chúng tôi không muốn chơi một cách hèn nhát. Nhưng rõ ràng không nên chạy quá nhiều trong điều kiện nhiệt độ như thế này. Chúng tôi là những người kiểm soát được thế trận trước, nhưng rồi đánh mất nó và bị thủng lưới hai bàn. Ở giải đấu này, bạn không thể trông đợi chúng tôi chơi tấn công cả trận. Chơi như vậy là quá cởi mở và sẽ phải trả giá. Cần phải có sự cân bằng giữa công và thủ".

Ông Low cũng giải thích cho những sự thay đổi người của mình vào cuối trận: "Khedira và Gotze đã hoàn toàn kiệt sức và rồi Schweinsteiger cùng Klose đã vào sân và hồi sinh thế trận cho Đức. Klose đã tập luyện rất tốt những ngày qua nên anh ấy đã có thành quả xứng đáng là một bàn thắng tuyệt vời".

Trong khi đó, đội trưởng Philipp Lahm của Đức lại tỏ ra thẳng thắng khi thừa nhận đội nhà đã thi đấu kém cỏi và không đổ thừa cho nguyên nhân khách quan. Lahm nói với Hãng tin AFP: "Chúng tôi đã trải qua 90 phút vô cùng mệt mỏi, nhưng không thể lấy lý do thời tiết để biện minh cho điều đó. Chúng tôi đã không chiếm lĩnh được thế trận và để cho đối thủ có quá nhiều khoảng trống. Tính trong cả 90 phút, Đức có nhiều cơ hội tốt hơn nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể hài lòng

Trái lại, các cầu thủ của Ghana tỏ ra hài lòng và tự hào về màn trình diễn của đội nhà. Asamoah Gyan, người đã có bàn thắng thứ 5 ở đấu trường World Cup nói với Hãng tin BBC: "Ngày hôm nay, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào bản thân, Ghana đã có chiến thuật hoàn hảo trước Đức. Bây giờ, chúng tôi cần phải đánh bại Bồ Đào Nha. Toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó".

Còn Kevin Prince Boateng thì nói: "Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, nhưng tôi vẫn hài lòng với kết quả này. Cả hai đội đều thi đấu rất hay, Đức có cơ hội thắng, Ghana cũng có cơ hội thắng và tôi nghĩ hòa là một kết quả hợp lý".

Nhưng không phải tất cả những người Đức đều không hài lòng sau trận đấu, khi tiền đạo lão tướng Miroslav Klose đã ghi được bàn thắng cân bằng kỷ lục 15 bàn tại các kỳ World Cup của cựu danh thủ Ronaldo "béo".

Sau trận đấu, chính Ronaldo là người đầu tiên lên tiếng ngợi khen Klose khi viết lên Twitter của mình bằng tiếng Anh lẫn tiếng Đức là: "Chào mừng anh gia nhập câu lạc bộ".

Dù vậy, Klose tỏ ra khá thờ ơ với kỷ lục của mình và nói: "Không có vấn đề về việc thi đấu từ đầu hay vào sân từ ghế dự bị. Bạn rất muốn vào sân khi đội nhà đang dẫn bàn. Khi một đội bóng như Ghana thi đấu hết mình, thật sự rất khó khăn. Trận đấu này căng thẳng hơn nhiều so với trận gặp Bồ Đào Nha. Tất cả các trận đấu đều quan trọng và 15 bàn trong 20 trận không phải là một hiệu suất tồi".

Bên cạnh đó, HLV Joachim Low cũng cho biết thêm rằng hai cầu thủ đã dính chấn thương của Đức là Thomas Muller và Jerome Boateng sẽ sớm hồi phục cho trận đấu gặp Mỹ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Joachim Low Klose Boateng