15/10/2012 07:50 GMT+7

Cầu thủ đội Bờ Biển Ngà bị cổ động viên tấn công

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Một sự cố đã xảy ra ở trận Senegal gặp Bờ Biển Ngà trong khuôn khổ vòng loại Cúp bóng đá châu Phi (CAN) rạng sáng qua (giờ VN) khi ở phút 73, CĐV đội chủ nhà Senegal tràn xuống sân tấn công các cầu thủ đội Bờ Biển Ngà để phản đối một quyết định của trọng tài.

TT - Một sự cố đã xảy ra ở trận Senegal gặp Bờ Biển Ngà trong khuôn khổ vòng loại Cúp bóng đá châu Phi (CAN) rạng sáng qua (giờ VN) khi ở phút 73, CĐV đội chủ nhà Senegal tràn xuống sân tấn công các cầu thủ đội Bờ Biển Ngà để phản đối một quyết định của trọng tài.

Ở trận lượt đi, Bờ Biển Ngà giành chiến thắng 4-2 trước Senegal trên sân nhà. Như vậy ở trận lượt về, Senegal buộc phải thắng với tỉ số 2-0 hoặc thắng cách biệt ba bàn trở lên để giành tấm vé dự vòng chung kết CAN 2013 tại Nam Phi. Dù phải chơi trên sân khách, Bờ Biển Ngà vẫn nhập cuộc tốt hơn và dẫn trước 1-0.

Đến phút 73, trọng tài cho Bờ Biển Ngà hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, các CĐV Senegal trên khán đài bắt đầu la ó và đốt lửa vì họ cho rằng quyết định thổi phạt penalty của trọng tài không đúng. Và khi tiền đạo đội trưởng của Bờ Biển Ngà Didier Drogba thực hiện thành công quả phạt đền cũng là lúc bạo loạn bắt đầu bùng phát trên khán đài.

Ban đầu, một CĐV quá khích chạy xuống sân và xông thẳng đến tấn công Drogba khi anh đang ăn mừng bàn thắng, cảnh sát đã kịp thời ngăn CĐV này lại. Tuy nhiên, mọi việc trở nên tồi tệ hơn khi các CĐV của Senegal ném pháo, chai lọ và các vật cứng xuống sân dẫn đến việc các cầu thủ và ban huấn luyện của cả hai đội phải co cụm lại ở khu vực trung tâm để tránh khỏi tầm ném.

Trong thành phần của hai đội có rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Anh. Bên phía Senegal là cặp tiền đạo của Newcastle: Demba Ba, Papiss Cisse và tiền vệ của West Ham Mohamed Diame. Còn bên phía Bờ Biển Ngà có hai anh em Yaya và Kolo Toure (Manchester City), tiền đạo Gervinho (Arsenal), tiền vệ Check Tiote (Newcastle) cùng ngôi sao đang chơi bóng tại Trung Quốc - Drogba. Tất cả họ đều được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Các CĐV Senegal đốt lửa cháy sáng khán đài và tràn xuống sân “săn lùng” các cầu thủ Bờ Biển Ngà bất chấp lực lượng an ninh đứng dày đặc ở đường biên. Cảnh sát đã phải dùng tới hơi cay để ngăn dòng người quá khích. Nhiều bức ảnh chụp lại cảnh các cầu thủ, trong đó nổi bật là Kolo Toure và Yaya Toure (Bờ Biển Ngà), đã bị các CĐV ném đá vào người trước khi được cảnh sát bảo vệ bằng những tấm khiên và đưa ra ngoài sân. Tuy nhiên, CLB Manchester City thông báo cả Kolo và Yaya đều không bị thương tích.

Một quan chức địa phương nói với Hãng tin AFP: “Sau khoảng 40 phút bạo loạn, trận đấu đã bị hủy bỏ, nhiều khả năng Senegal sẽ bị loại khỏi giải và bị Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) phạt nặng”.

Hiện CAF vẫn chưa đưa ra phát biểu chính thức về sự kiện này. Vụ bạo động gợi nhớ lại thảm họa bóng đá khủng khiếp khiến 74 người chết tại Ai Cập vào tháng 2 năm nay và tiếp tục dấy lên lo ngại về sự bất ổn của bóng đá “lục địa đen”.

VĨNH SAN

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên