31/08/2012 08:02 GMT+7

Carroll về West Ham, De Jong đến Milan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong ngày áp chót của thị trường chuyển nhượng, West Ham đã mượn thành công tiền đạo Andy Carroll từ Liverpool. Tại Ý, AC Milan sắp có được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan De Jong.

TTO - Trong ngày áp chót của thị trường chuyển nhượng, West Ham đã mượn thành công tiền đạo Andy Carroll từ Liverpool. Tại Ý, AC Milan sắp có được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan De Jong.

Trong bản hợp đồng cho mượn còn có điều khoản cho phép West Ham mua đứt tiền đạo 23 tuổi này vào cuối mùa bóng.

Nói về bản hợp đồng chuyển về West Ham, Carroll cho biết: “Thật tuyệt được đến West Ham, tôi rất háo hức được ra sân. Tôi rất muốn được thi đấu và ghi thật nhiều bàn thắng. Tôi biết HLV Sam Allardyce cũng như vài cầu thủ tại đây rất rõ. Tôi đã biết HLV Allardyce từ hồi còn ở Newcastle và ông là lý do chính khiến tôi đến đây”.

Còn nhớ vào tháng 1-2011, Liverpool đã gây sốc khi bỏ ra số tiền khổng lồ 35 triệu bảng để chiêu mộ Andy Carroll từ Newcastle. Khi đó, Carroll rất ít được biết đến và không có gì thật sự nổi bật. Số tiền đó khiến Carroll trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên tại Liverpool, cầu thủ này đã không chứng tỏ được nhiều. Dưới thời tân HLV Brendan Rodgers, Carroll dường như khó có suất đá chính và anh đã quyết định ra đi.

HLV Sam Allardyce của West Ham đánh giá rất cao khả năng không chiến của tiền đạo cao to này và tin chắc anh sẽ đóng góp rất nhiều cho đội bóng.

Sau khi bán Carroll, Liverpool đã ký hợp đồng với tài năng trẻ người Đức Samed Yesil từ Bayer Leverkusen.

* Cũng tại Anh, tiền đạo người Bulgaria Dimiri Berbatov đã đến Fulham để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Gần như 99% cầu thủ này sẽ về Fulham.

Trước đó Berbatov đã đồng ý sang Fiorentina tại Serie A nhưng vào giờ chót anh đổi ý, khi Juventus nhảy vào cuộc với mức lương hứa hẹn 2,8 triệu euro/năm. Tuy nhiên HLV Alex Ferguson lại không muốn bán Berbatov cho Juventus. Cuối cùng Berbatov đã chọn Fulham.

* Trong một diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng, AC Milan sắp có được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan De Jong. Hiện hai đội đang thực hiện những điều khoản cuối cùng để hoàn tất bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng Anh này.

Năm 2009, De Jong về Man City từ Hamburg với giá 18 triệu bảng và đóng vai trò trụ cột trong hai mùa bóng sau đó. Tuy nhiên trong mùa bóng vừa qua, De Jong đã đánh mất vị trí chính thức tại Man City vào tay Gareth Barry.

Có cầu thủ 27 tuổi người Hà Lan này, hàng tiền vệ của AC Milan sẽ có đến hai cầu thủ chơi “chặt chém” nhất châu Âu hiện nay là Kevince-Prince Boateng và De Jong.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên