20/06/2014 14:14 GMT+7

Carlos Queiroz chia tay Iran sau World Cup 2014

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 20-6, báo chí Bồ Đào Nha cho biết HLV Carlos Queiroz sẽ chia tay tuyển Iran sau World Cup 2014 để dẫn dắt một đội bóng của châu Phi.

Đây là thông tin làm bất ngờ khá nhiều người hâm mộ bởi tuyển Iran dưới thời HLV Carlos Queiroz thi đấu không tồi. HLV 61 tuổi này giúp Iran giành vé tham dự VCK World Cup 2014 và có màn ra mắt chấp nhận được khi cầm hòa đối thủ được đánh giá cao hơn là Nigeria ở trận đầu tiên trên đất Brazil. Đích thân Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của đội nhà và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Nhưng HLV Carlos Queiroz – người từng dẫn dắt CLB Real Mardid – lại tuyên bố sẽ ra đi để thực hiện mong muốn được ghi tên vào sử sách với tư cách người đầu tiên dẫn đắt 4 đội tuyển khác nhau tại các VCK World Cup. Trước đó, HLV Carlos Queiroz từng dẫn dắt tuyển Nam Phi tại World Cup 2002 và tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2010.

HLV Carlos Queiroz nói với tờ Publico (Bồ Đào Nha): “Hợp đồng giữa tôi và Liên đoàn bóng đá Iran sẽ kết thúc sau World Cup 2014. Hai bên đã có khoảng thời gian hạnh phúc và Liên đoàn bóng đá Iran vẫn luôn bày tỏ mong muốn tôi tiếp tục công việc. Tuy nhiên, họ không có được sự ủng hộ từ chính phủ và gặp khó khăn về tài chính. Các cuộc đàm phán đã kết thúc và tôi quyết định phải ra đi”.

Khi hỏi chuyện tương lai, HLV 61 tuổi Queiroz từ chối cho biết điểm đến kế tiếp trong sự nghiệp cầm quân của ông là quốc gia nào nhưng cho biết ông vẫn chưa có quyết định gì về tương lai. HLV Carlos Queiroz cũng nói thêm rằng ông đã từ chối nhiều lời đề nghị đến từ các CLB của Brazil, Anh bởi ông muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia để làm nên lịch sử.

HLV Carlos Queiroz nói: “Không khó để thực hiện ý tưởng (đi vào lịch sử) của tôi bởi đội bóng tôi quan tâm đang có nhiều cầu thủ chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu. Nhưng cũng  không dễ dàng để thực hiện bởi môi trường bóng đá châu Phi luôn cạnh tranh rất khắc nghiệt để giành một vé tham dự VCK World Cup”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên