13/07/2014 05:50 GMT+7

Cặp trung vệ trị giá gần 2.600 tỷ đồng David Luiz-Thiago Silva chơi tệ nhất

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Theo đánh giá của các chuyên gia của báo điện tử Goal.com, cặp trung vệ đắt giá bậc nhất thế giới của Brazil David Luiz-Thiago Silva lại là những người chơi tệ trong trận tranh hạng ba World Cup 2014 thua 0-3 trước Hà Lan rạng sáng 13-7 (giờ VN).

Trận này, có đến bốn cầu thủ trong đội hình xuất phát tuyển Brazil bị chấm 2 điểm (dưới trung bình, theo thang điểm 5) là thủ môn Julio Cesar, David Luiz, Thiago Silva và Jo. Trong đó, cặp trung vệ trị giá hơn 90 triệu euro (gần 2.600 tỷ đồng) David Luiz – Thiago Silva là những người gây thất vọng nhất.

Phải thừa nhận sự năng nổ của David Luiz khi anh di chuyển khắp mặt sân, lên công về thủ. Tuy nhiên, anh lại không hiệu quả khi tham gia tấn công không hiệu quả, bỏ lỡ cơ hội thuận lợi ngay trong vòng cấm tuyển Hà Lan. Cũng vì mãi mê tấn công, David Luiz không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự. Điển hình là cú đánh đấu giải vây không tốt tạo cơ hội cho Blind ghi bàn thắng thứ hai cho Hà Lan.

Một mắc xích gây thất vọng nữa chính là đội trưởng Thiago Silva. Sự trở lại của anh (vắng mặt ở trận bán kết Brazil thảm bại 1-7 trước tuyển Đức vì thẻ phạt) chẳng những không gia cố lại hàng phòng ngự Brazil chắc chắn hơn mà chính anh còn gây ra quả phạt đền khiến Brazil sớm bị dẫn bàn từ phút thứ 3.

Cầu thủ chơi khá nhất của Brazil là tiền vệ Oscar khi được các chuyên gia của báo điện tử Goal.com chấm 3 điểm. Oscar chính là ngòi nổ của Brazil, hoạt động khá hiệu quả trước vòng cấm tuyển Hà Lan. Tiếc là Oscar đã không có sự hỗ trợ tốt từ đồng đội. Trong khi đó, lão tướng Maicon (cũng được 3 điểm) đã để lại ấn tượng khi trấn giữ khá tốt hành lang phải tuyển brazil. Maicon còn liên tục tham gia tấn công và tạo được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành Hà Lan.

Cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất trên sân là hậu vệ Vlaar của Hà Lan với 3,5 điểm, bằng điểm với đồng đội Arjen Robben, Vrij, Blind,Wijnaldum. Vlaar tự tin cản phá các cầu thủ Brazil và hoàn toàn khống chế các đường bóng bổng xâm nhập vòng cấm Hà Lan để đẩy lùi mọi đợt tấn công của đội chủ nhà.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên