29/10/2013 21:59 GMT+7

“Cặp đôi hoàn hảo” trên đường đua

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Gặp nhau ở niềm đam mê xe đạp rồi yêu nhau, Bùi Minh Thụy - Nguyễn Thùy Dung đã trở thành “cặp đôi hoàn hảo” cùng nhau thống trị nội dung cá nhân tính giờ làng xe đạp VN.

Tại Giải xe đạp vô địch toàn quốc 2013 vừa kết thúc tại TP Vũng Tàu, Minh Thụy và Thùy Dung tiếp tục thăng hoa trong sự nghiệp khi cùng nhau lần thứ ba liên tiếp đoạt HCV các nội dung cá nhân tính giờ. Họ nói rằng chính sức mạnh tình yêu và sự thấu hiểu, chia sẻ là động lực lớn nhất để có được thành công trong sự nghiệp.

Trai tài, gái... cũng tài

Minh Thụy là một trong những “ngôi sao” của làng xe đạp VN. Với sức bền tốt và thi đấu mạnh mẽ, anh là đầu tàu của đội ADC - Truyền Hình Vĩnh Long cũng như tuyển xe đạp VN ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế. Anh cũng là tay đua VN duy nhất đoạt được chiếc HCV xuất phát đồng hàng tại SEA Games 2009.

Kể từ khi cựu tay đua Mai Công Hiếu giã từ sự nghiệp, Minh Thụy đã không có đối thủ ở nội dung “nóng” nhất xe đạp đường trường là cá nhân tính giờ. Đây là nội dung rất khó vì đòi hỏi VĐV phải có sức mạnh, sức bền tốt và sự thông minh để có chiến thuật phân phối sức hợp lý. Và tại Giải xe đạp vô địch toàn quốc 2013, Minh Thụy tiếp tục bỏ xa đối thủ để góp thêm hai HCV ở các nội dung cá nhân tính giờ cho Vĩnh Long.

Được Minh Thụy “cố vấn”, Thùy Dung đã không kém cạnh bạn trai khi một mình đoạt ba HCV tại giải đấu này cho đội Cấp Thoát Nước - Môi Trường Bình Dương. Chính Thùy Dung cũng không nhớ hết số lượng huy chương lẫn những chiếc áo vàng, áo xanh các giải xe đạp trong nước mà cô có được. Chỉ nhớ rằng Thùy Dung đã viết nên trang sử mới thời hiện tại cho xe đạp VN khi xuất sắc đoạt áo vàng chung cuộc Giải chuyên nghiệp Tour of Thailand 2013.

Dìu nhau vượt khó

Niềm đam mê xe đạp là chất keo kết tình yêu Minh Thụy và Thùy Dung ngày càng bền chặt bởi họ luôn chia sẻ, động viên nhau trong cuộc sống lẫn công việc. Trước mỗi nội dung thi đấu, rất dễ bắt gặp hình ảnh họ quấn quýt bên nhau trên đường đua. Minh Thụy luôn cười thật tươi khi động viên, truyền đạt thêm kinh nghiệm thi đấu cho Thùy Dung. Còn Thùy Dung luôn tranh thủ lau mồ hôi, mátxa cho Minh Thụy.

Không ít người hâm mộ tại TP Vũng Tàu tấm tắc khen cho tình yêu của họ với hình ảnh Minh Thụy vừa xuất phát nội dung cá nhân tính giờ 4km (chạy vòng tròn), Thùy Dung cũng lên xe đạp theo song song đường thi đấu để động viên. Dù sức nữ không thể bì với Minh Thụy, Thùy Dung cũng cố hết sức đeo theo rồi cùng đạp về đến đích.

Nhưng lớn hơn tất cả là sự thấu hiểu, chia sẻ đã giúp họ vượt qua rất nhiều thử thách để có được sự nghiệp hôm nay. Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ, Thùy Dung bẽn lẽn khi kể về lần đầu họ gặp nhau. Đó là lúc Thùy Dung chân ướt chân ráo lên tập trung đội tuyển xe đạp trẻ VN vào năm 2006 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM.

Lúc đó, dù chưa ai nổi tiếng nhưng Minh Thụy đã ra vẻ đàn anh nhờ thâm niên ba năm “ăn cơm” tuyển trẻ. Chính những cái “hất hàm” của Minh Thụy khiến Thùy Dung ghét cay ghét đắng.

Nhưng càng tiếp xúc, Thùy Dung nhận ra gương mặt đáng ghét ấy cũng có nhiều cái hay hay. Đó là nụ cười hiền hòa, tính thật thà của Minh Thụy. Trong khi đó, Minh Thụy cũng thừa nhận “bị hớp hồn bởi cô gái xinh xắn nói giọng Hà Nội ngọt đến tim”.

Rồi niềm đam mê xe đạp góp phần kéo họ xích lại gần nhau hơn và tình yêu nảy nở từ lúc nào không biết. Khoảng thời gian năm 2008-2010 là nỗi ám ảnh lớn khi Thùy Dung bị cấm thi đấu vì rắc rối xung quanh vụ chuyển nhượng từ Hà Nội sang đội Cấp Thoát Nước - Môi Trường Bình Dương. Thùy Dung nói: “Đã có lúc tôi muốn nghỉ đua để trở lại con đường học vấn hoặc đi làm theo sự sắp đặt của gia đình. Chỉ có những lời động viên của Minh Thụy mới tạo được động lực để tôi tiếp tục đeo theo nghiệp VĐV xe đạp”.

Minh Thụy cũng có những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Đó là khi gần như tất cả mọi người quay lưng với anh sau vụ lùm xùm tại SEA Games 2011. Nhưng Thùy Dung đã luôn sát cánh động viên, khuyên nhủ để anh đứng dậy, tiếp tục sự nghiệp của mình.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên