14/02/2014 15:33 GMT+7

Cảnh sát thừa nhận sai lầm trong vụ người cha giết con ở sân cricket

H.D
H.D

TTO - Hôm 14-2, cảnh sát Úc thừa nhận, người đàn ông Úc giết chết con trai 11 tuổi của ông tại sân cricket đáng lý phải bị bắt giữ một tuần trước đây....

Đại diện cảnh sát ông Ken Lay cho biết, hung thủ Greg Anderson (54 tuổi) đã đánh chết cậu con trai 11 tuổi Luke Batty bằng gậy cricket tối 12-2 tại sân tập cricket Tyabb. Ông này từng vướng vào cáo buộc trong một vụ tấn công ngày 27-1 và có đến 5 trát bắt giữ. Đáng ra, ông Anderson phải bị bắt giữ vì không tham dự phiên tòa cho vụ cáo buộc trên.

Ông Lay đã đổ lỗi cho một cơ sở dữ liệu máy tính lỗi thời dẫn đến thiếu sót không giám sát được ông Anderson. Tuy nhiên, ông Lay nói thêm:"Không phải tôi có ý định đổ lỗi cho hệ thống công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đây là một phần trong một vấn đề rất phức tạp đối với chúng tôi".

Theo các phương tiện truyền thông, ông Anderson bị người vợ của mình "ghẻ lạnh" và có tiền sử bệnh tâm thần. Vợ ông, bà Rosie Batty từng e sợ ông sẽ tạo ra những vụ tấn công bạo lực và muốn cảnh sát bắt giữ chồng mình. Dù vậy, ông này vẫn được phép gặp con trai Luke trên sân tập criket.

"Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với tôi đã xảy ra. Và một cậu bé, một người vô tội đã bị giết bởi một hành động ích kỷ từ cha mình"- Bà Roise nói.

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Luke Batty Roise Batty