11/09/2013 12:47 GMT+7

Cảnh sát thủ đô Indonesia liên tiếp bị sát hại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 11-9, các tay súng lái xe máy đã bắn chết một cảnh sát ngay tại trung tâm Jakarta. Đây là vụ sát hại cảnh sát mới nhất ở thủ đô Indonesia.

IWaaxTS8.jpgPhóng to
Thi thể viên cảnh sát bị bắn chết tại hiện trường vụ án - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, lúc 10g15 sáng nay, cảnh sát Sukardi đã bị bắt chết khi đang hộ tống một đoàn xe di chuyển trên một con đường đông đúc ở Jakarta. Ít nhất bốn tay súng cưỡi xe máy đã nổ súng bắn vào nạn nhân.

“Cảnh sát Sukardi đã thiệt mạng ngay lập tức sau khi bị bắn ba phát vào ngực và bụng” - người phát ngôn Sở Cảnh sát Jakarta cho biết. Sau đó, bọn hung thủ biến mất. Lực lượng an ninh đã mở chiến dịch chặn các ngả đường lớn, chặn người đi xe máy để hỏi cung nhằm tìm kiếm thủ phạm.

Đây là vụ sát hại cảnh sát thứ tư tại Jakarta trong những tuần qua. Nhà chức trách cho biết nhiều khả năng chỉ một nhóm tội phạm đứng sau các vụ bắn giết này. Trước đó, ba cảnh sát bị sát hại trong hai vụ tấn công ở quận Tangerang hồi tháng tám.

Trong quá khứ, an ninh Indonesia thỉnh thoảng vẫn trở thành mục tiêu của các nhóm khủng bố. Tuy nhiên phần lớn các vụ tấn công xảy ra ở quận Poso thuộc đảo Sulawesi, nơi nhiều nhóm khủng bố hoạt động mạnh.

Những vụ giết cảnh sát ngay giữa ban ngày tại thủ đô Jakarta là chuyện xảy ra lần đầu và đang khiến dư luận Indonesia vô cùng lo ngại.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên