28/06/2016 19:53 GMT+7

​Cảnh cáo Ban tổ chức sân Thiên Trường

S.H
S.H

TTO - Chiều 28-6, ban kỷ luật thuộc LĐBĐVN (VFF) đã đưa quyết định cảnh cáo Ban tổ chức sân Thiên Trường do không làm tốt công tác bảo đảm an ninh an toàn cho đội khách theo như quy định của điều lệ Giải bóng đá hạng nhất 2016.

Các CĐV Nam Định ném pháo sáng vào nơi đóng quân của đội TP.HCM. Ảnh: Đình Viên

Hình thức kỷ luật nói trên xuất phát từ việc đội khách TP.HCM đã bị một số cổ động viên quá khích ở Nam Định đến nhà khách Tỉnh ủy hò hét, bấm còi xe inh ỏi và đốt pháo sáng ném vào khuôn viên nhà khách vào trưa 25-6 (trước giờ thi đấu trận Nam Định - TP.HCM ở vòng 10 giải bóng đá hạng nhất quốc gia).

Sau khi nhận được tin báo từ ban tổ chức giải và đội khách, Ban tổ chức sân Thiên Trường đã đến tận nơi, liên lạc với công an địa phương để nhờ hỗ trợ nhưng nhóm cổ động viên quá khích này đã rời đi trước đó.

Trong tường trình gởi về Ban tổ chức giải, đại diện sân Thiên Trường đã nhận trách nhiệm tắc trách khi không lường hết sự việc, để xảy ra chuyện không hay đối với đội khách TP.HCM.

Căn cứ theo điều 68 khoản 4 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, ban kỷ luật VFF đã đưa ra quyết định nói trên và cho biết sẽ phạt nặng hơn nếu tình trạng này còn tái diễn.

Yêu cầu chấn chỉnh phương pháp trọng tài

Liên quan đến việc cầu thủ đội Sài Gòn tố giác trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu (điều khiển trận Sài Gòn - XSKT Cần Thơ 0-1, vòng 13 V-League 2016) chửi bới tục tĩu và thách thức đánh nhau với cầu thủ, sáng 28-6, Ban tổ chức V-League 2016 đã yêu cầu HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng, trợ lý HLV Trần Doãn Dũng cùng cầu thủ Quốc Long làm tường trình vụ việc gởi gấp về Ban tổ chức.

Chiều 28-6, ban kỷ luật đã nhóm họp và tranh luận rất lâu để đưa ra hướng xử lý vụ việc. Căn cứ theo tường trình từ phía đội Sài Gòn (HLV, cầu thủ), của trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu, của giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và của tổ trọng tài trận đấu, ban kỷ luật cho rằng không có cơ sở để cáo buộc rằng trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu chửi bới tục tĩu và thách thức đánh nhau với cầu thủ Sài Gòn.

Tuy nhiên, việc đôi co, tranh luận qua lại giữa cầu thủ Quốc Long với trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu là có thật khi đôi bên cùng viết tường trình rằng có tranh luận với nhau khi trận đấu đang tiến hành. Ông Nguyễn Trung Hậu cho rằng mình không chửi tục, không thách thức đánh nhau và viết rằng cầu thủ Quốc Long có lời nói xỏ xiên, cạnh khóe về trọng tài khi đang thi đấu.

Ban kỷ luật đưa ra đề nghị yêu cầu Ban trọng tài quốc gia tiếp tục xác minh với thành viên của mình, đặc biệt là xem xét lại phương pháp trọng tài rằng có cần thiết phải tranh luận tay đôi với cầu thủ khi trận đấu đang diễn ra hay không. Nếu xét thấy rằng phương pháp trọng tài của ông Nguyễn Trung Hậu là không đúng thì Ban trọng tài quốc gia phải có hình thức xử lý thích đáng.

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên