22/03/2015 05:19 GMT+7

Căng thẳng ở Anfield

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Liverpool đón tiếp kình địch Manchester United (M.U) trên sân nhà Anfield ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận đấu mang tính bước ngoặt trong cuộc đua vào tốp 4 ở mùa giải năm nay.

Nói đây là trận đấu mang tính bước ngoặt bởi Liverpool và M.U là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vào tốp 4 để lấy vé dự Champions League mùa tới.

Sau 29 vòng đấu, hiện M.U có 56 điểm, tạm xếp thứ tư, còn Liverpool đứng dưới một bậc với 54 điểm. Ngoài ra, họ sẽ cùng trải qua hành trình về đích có phần tương tự nhau khi đều phải gặp những đối thủ rất mạnh ở giai đoạn cuối mùa giải. Do đó, đội thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp này sẽ nắm trong tay lợi thế không nhỏ trước đối thủ.

Phát biểu với nhật báo The Guardian (Anh) trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers (Liverpool) nói: “Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài phía trước với những trận đấu quan trọng cần phải vượt qua. Vì vậy, sẽ có một động lực tinh thần cực lớn nếu Liverpool đá bại M.U. Tôi nghĩ rằng việc đuổi kịp M.U chỉ trong khoảng thời gian ngắn sau khi bị bỏ xa và giờ đây có thể vượt qua họ là điều quá tuyệt vời cho các cầu thủ Liverpool”.

Xét về tương quan phong độ, Liverpool đúng là đang nằm “cửa trên” so với M.U khi họ đang sở hữu chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League, trong đó có chín trận bất bại trên sân nhà (14 trận ở tất cả giải đấu). Chuỗi thành tích xuất sắc này nhờ vào việc HLV Rodgers đã tìm ra “công thức” để vận hành trơn tru cỗ máy Liverpool. Theo đó, ông Rodgers đã xây dựng cho đội bóng lối chơi rực lửa dựa trên những cầu thủ trẻ giàu tốc độ, kỹ thuật và có khả năng gây đột biến cao như Philippe Coutinho, Raheem Sterling, Jordan Henderson, Daniel Sturridge...

Trong khi đó, M.U bị giới chuyên môn chê “tả tơi” vì lối đá chậm chạp, thiếu sắc bén trong tấn công, còn hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm. Đó là chưa kể đến việc M.U là đội bóng không biết đá sân khách khi chỉ giành bốn chiến thắng trong 14 trận làm khách ở mùa này.

Nói vậy không có nghĩa khẳng định M.U hoàn toàn thất thế trước Liverpool bởi trong năm trận đấu gần nhất giữa hai đội, dù thời điểm M.U thi đấu khá tệ nhưng họ vẫn đang trội hơn khi giành ba chiến thắng (so với hai của Liverpool). Nhưng điều đó chưa quan trọng bằng việc M.U đang có dấu hiệu “lột xác” dưới bàn tay của HLV Van Gaal trong thời gian qua với ba chiến thắng liên tiếp mà không một lần bị thủng lưới ở Premier League. Niềm tin của CĐV “quỷ đỏ” ngày càng lớn hơn sau khi M.U đá bại Tottenham 3-0 trong một trận cầu mà mọi thứ đều hoàn hảo với thầy trò ông Van Gaal.

“Cuộc đua vào tốp 4 sẽ kéo dài đến trận đấu cuối cùng và M.U đang ở rất gần đích đến. Tuy nhiên, một chiến thắng trước Liverpool sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Nó sẽ cho thấy chiến thắng của M.U trước Tottenham không phải là một trận đấu mà chúng tôi xuất sắc một cách ngẫu nhiên” - HLV Van Gaal nói.

Ở trận này, M.U có sự trở lại của tiền vệ Angel Di Maria trong khi vẫn thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo Robin Van Persie và hậu vệ Jonny Evans. Về phía Liverpool, họ chắc chắn không có sự góp mặt của tiền vệ Jordon Ibe, Jon Flanagan và José Enrique.

Theo khảo sát của báo điện tử Goal.com, 50% độc giả tin M.U sẽ đá bại Liverpool tại Anfield và 38% nghĩ rằng 3 điểm sẽ ở lại với đội chủ nhà. Còn bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán: Liverpool đá bại M.U 2-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên