16/07/2017 09:09 GMT+7

Canada vào tứ kết Gold Cup sau 8 năm

H.Đ.
H.Đ.

TT - Sáng 15-7 (giờ VN), đội tuyển Canada đã cầm chân thành công Honduras với tỉ số 0-0, qua đó giành tấm vé thứ nhì bảng A lọt vào tứ kết Giải vô địch Bắc - Trung Mỹ (CONCACAF Gold Cup) 2017.

Canada (phải) cầm hòa Honduras để giành vé vào tứ kết. Ảnh: REUTERS
Canada (phải) cầm hòa Honduras để giành vé vào tứ kết. Ảnh: REUTERS

Đây là một thành tích đáng kể với tuyển Canada, bởi bóng đá Canada đã vắng bóng ở tứ kết Gold Cup suốt 8 năm qua. Từng là quyền lực một thời của bóng đá Bắc Mỹ, nhưng Canada đã sa sút trong khoảng 10 năm trở lại đây. Liên tục ba giải đấu vào các năm 2011, 2013 và 2015 họ bị loại ngay ở vòng bảng.

Ở giải năm nay, Canada ở cùng bảng với Costa Rica, Honduras và French Guiana. Do cả hai đối thủ đầu tiên đều được đánh giá vượt trội Canada, nên việc thầy trò HLV Zambrano đứng thứ nhì của bảng là chuyện khá bất ngờ. Canada có 5 điểm sau 3 trận, nhiều hơn Honduras 3 điểm và French Guiana 4 điểm.

Xếp nhất bảng là Costa Rica với 7 điểm. Đội bóng của HLV Oscar Ramirez đánh bại French Guiana 3-0 trong trận đấu cùng giờ để trở thành đội đầu tiên đặt vé vào tứ kết.

Sáng 17-7 sẽ diễn ra hai trận Jamaica - El Salvador và Curacao - Mexico ở bảng C. Hiện Mexico xếp đầu bảng với 4 điểm, bằng điểm với Jamaica nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, còn El Salvador bám sát với 3 điểm. Do Curacao quá yếu, nên trận Jamaica - El Salvador xem như sẽ quyết định ngôi nhì bảng C.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gold Cup Canada