02/12/2013 00:26 GMT+7

“Cần ủng hộ đội U-23 VN”

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ (ảnh) đã kêu gọi như thế khi dư luận lẫn giới chuyên môn tỏ ra không kỳ vọng về thành tích của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 27 sắp tới.

Ông nói: “Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008, HLV Calisto đã dẫn dắt đội tuyển VN thua liền bảy trận khiến dư luận đòi thay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này. Thậm chí khi vào giải, đội tuyển VN cũng thua luôn Thái Lan trong trận mở màn. Nhưng kết quả thì đội tuyển VN năm đó đã vô địch AFF Suzuki Cup. Tôi muốn nhắc lại chuyện này để thấy là chúng ta cần phải kiên trì và có niềm tin vào đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 27. Đội tuyển U-23 VN sắp lên đường và bước vào chiến dịch SEA Games 27, đây là lúc chúng ta cần động viên và ủng hộ họ”.

* Nhưng người hâm mộ và giới chuyên môn có lý do để lo lắng với màn trình diễn thiếu thuyết phục của U-23 VN trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng...

- Cá nhân tôi vẫn có niềm tin vào đội tuyển U-23 VN qua các trận đã xem. Tôi nghĩ sự thể hiện của U-23 VN trong những trận giao hữu vừa qua không thuyết phục là do các cầu thủ ở CLB đều muốn chứng minh mình không hề thua kém nên đã gây khó khăn cho U-23 VN vốn cần giữ chân để tránh bị chấn thương. Tuy nhiên, cái lo của giới chuyên môn và người hâm mộ là cần thiết để U-23 VN có thể đi xa ở SEA Games 27.

[quotes]

Cá nhân tôi vẫn có niềm tin vào đội tuyển U-23 VN qua các trận đã xem - Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

[/quotes]

* Vậy ông nghĩ U-23 VN sẽ vượt qua vòng bảng tại SEA Games 27?

- Đội tuyển U-23 VN đang có những chấn thương ở các vị trí chủ chốt. Những buổi tập cuối cùng trước khi lên đường cũng như những buổi tập ở Myanmar trước trận đầu tiên với Brunei là rất quan trọng. Bản thân HLV Hoàng Văn Phúc cần phải tìm cách khắc phục những điểm yếu còn tồn tại của U-23 VN. Tôi nghĩ nếu phấn đấu từng trận thì U-23 VN hoàn toàn có thể vào được bán kết. Ở tầm U-23, trình độ các đội trong khu vực đều gần ngang nhau nên nếu đá chặt chẽ và cố gắng thì sẽ không đến nỗi nào.

Sáng 2-12, tôi sẽ cùng chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển đến gặp ban huấn luyện đội tuyển U-23 VN để trao đổi thêm những vấn đề có thể giúp U-23 VN chơi tốt hơn.

* Dư luận cho rằng nếu VFF treo thưởng cho đội tuyển U-23 VN ở SEA Games 27 thì có lẽ màn trình diễn của đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc sẽ khác ngay. Ông có nghĩ nên như vậy?

- Lúc trước chúng tôi cũng treo thưởng nhưng thành tích có tốt đâu. Lần này chúng tôi không treo thưởng nhưng các cầu thủ U-23 VN đều biết rằng nếu họ có thành tích thì sẽ được chúng tôi thưởng lớn.

* Có vẻ như cái bóng của U-19 VN khá lớn đã khiến người hâm mộ dễ dàng phê phán đội tuyển U-23 VN khi chơi không tốt?

- Cũng có thể. Vì sự thật là U-19 VN đã chơi rất tốt và làm nức lòng người hâm mộ khi giành ngôi á quân Giải U-19 Đông Nam Á 2013, thắng U-19 Úc và giành quyền tham dự vòng chung kết U-19 châu Á 2014. Không chỉ có giới chuyên môn và người hâm mộ VN hào hứng với sự nổi trội của U-19 VN mà nhiều nước ở Đông Nam Á cũng thế. Tôi gặp các quan chức Malaysia hay Thái Lan, họ đều khen U-19 VN và cho rằng bóng đá VN đang có một lứa cầu thủ trẻ chất lượng.

Tuy nhiên, tôi hi vọng các cầu thủ U-23 VN sẽ không buồn vì bị người hâm mộ so sánh và đánh giá thấp, mà sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình để đạt thành tích cao tại SEA Games 27. Đó sẽ là giải đấu mà họ lấy lại danh dự và niềm tin của người hâm mộ.

* Trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, đội tuyển VN đã tụt xuống vị trí thứ sáu Đông Nam Á, vị trí đến từ kết quả những trận thua liên tục tại vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua. Ông bình luận gì về chuyện này?

- Chúng ta đã chuẩn bị đội tuyển quốc gia không tốt trong năm 2013. Thất bại tại vòng loại Asian Cup 2015 là một ví dụ khi chúng ta tổ chức đội tuyển quốc gia thiếu dứt khoát. Lúc thì chủ trương lấy trẻ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27, bỏ qua một lứa cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Và khi chúng ta ngộ ra vấn đề thì xoay xở không kịp. Đây là một bài học cho chúng tôi trong những năm tới. Đội tuyển quốc gia phải là đội tuyển quốc gia và phải được xây dựng cho tốt. Chúng ta cần phải có hai đội tuyển đàng hoàng chứ không thể hai trong một.

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên