07/06/2015 05:28 GMT+7

Cẩn thận với U-23 Đông Timor

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TT - Với những gì đã thể hiện, U-23 Đông Timor cho thấy sẽ là đối thủ khó chịu cho U-23 VN trong cuộc chạm trán ở lượt trận thứ tư bảng B SEA Games 28 diễn ra lúc 19g30 hôm nay 7-6 trên sân Bishan (VTV6 THTT).

Với lối chơi giàu sức mạnh nhưng cũng không kém phần kỹ thuật, các cầu thủ U-23 Đông Timor đã gây nhiều khó khăn cho hai đối thủ mạnh U-23 Malaysia và U-23 Thái Lan trước khi chịu thua sít sao 0-1. Thậm chí có thời điểm U-23 Đông Timor còn khiến hàng thủ U-23 Malaysia và U-23 Thái Lan mướt mồ hôi với những pha phản công nhanh khá lợi hại.

Góp phần cho màn trình diễn ấn tượng đó của U-23 Đông Timor tại SEA Games 28 là bộ ba tấn công Jairo Neto, Paulo Helber (cả hai là cầu thủ gốc Brazil nhập tịch) và Jose Fonseca. Tiền đạo Jairo Neto (cao 1,84m) từng thi đấu tại Bồ Đào Nha trước khi chuyển sang CLB Al Taleiah (Syria), còn tiền vệ Paulo Helber (1,80m) đang khoác áo CLB Monte Azul (Brazil). Jairo Neto và Paulo Helber chính là hai cầu thủ vừa ghi bàn giúp U-23 Đông Timor thắng U-23 Brunei 2-1 ở lượt trận vừa qua. Vì thế, hàng thủ U-23 VN đang thiếu những trụ cột vì chấn thương cần phải đề phòng trước bộ đôi nhập tịch này nhằm có thể giành chiến thắng.

Trong khi đó, trận thắng chật vật 1-0 trước U-23 Lào ở lượt trận vừa qua đã khiến không ít người lo ngại cho U-23 VN trong trận gặp U-23 Đông Timor. Tuy nhiên, HLV trưởng Toshiya Miura và các cầu thủ U-23 VN dường như không quá bận tâm vì điều đó. Cụ thể, trong buổi tập chiều 6-6, các thành viên U-23 VN đều cảm thấy thoải mái về tinh thần sau ba chiến thắng liên tiếp tại SEA Games 28 để sớm đặt một chân vào bán kết. Họ cũng rất tự tin trước khi bước vào trận đấu với U-23 Đông Timor.

Vấn đề là HLV Miura và U-23 VN liệu có muốn thắng U-23 Đông Timor bằng mọi giá để tính toán vị trí nhất nhì bảng hay sẽ cất các trụ cột và tiếp tục thử nghiệm đội hình cho những trận đấu quan trọng sắp tới? Đặt câu hỏi này bởi thực tế U-23 VN chỉ cần thêm 1 điểm là đảm bảo vé vào bán kết cho dù có thua U-23 Thái Lan trong trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 10-6. Tuy nhiên, HLV Miura tránh đánh giá về U-23 Đông Timor cũng như nói về mục tiêu của U-23 VN khi được báo chí đặt câu hỏi sau buổi tập chiều 6-6.

Dù vậy, HLV Miura cho biết ông có thể sẽ có vài sự thay đổi ở đội hình xuất phát trong trận gặp U-23 Đông Timor. Ông Miura nói: “Hiện tôi vẫn chưa quyết định đội hình thi đấu của U-23 VN bởi tôi cần phải kiểm tra phong độ cũng như chấn thương của các cầu thủ rồi mới quyết định. Tuy nhiên, mỗi trận đấu của U-23 VN đều có sự thay đổi nhất định. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần có những tính toán với các cầu thủ đã nhận một thẻ vàng ở các trận đấu trước nhằm có được lực lượng mạnh nhất ở bán kết”.

Tối 6-6, U-23 Thái Lan đã giành vé đầu tiên vào bán kết của bảng B sau khi thắng U-23 Brunei 5-0. Còn ở bảng A, U-23 Indonesia đã thắng U-23 Campuchia 6-1. 

* Trong trận đấu cùng giờ, U-23 Myanmar gặp U-23 Philippines. Nếu giành chiến thắng, U-23 Myanmar sẽ đoạt vé đầu tiên của bảng A vào bán kết. 

Nằm trong chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita”, kính mời bạn đọc tham gia cuộc thi “Tôi là trợ lý HLV Miura” tại địa chỉ http://vdv.tuoitre.vn. Mỗi trận đấu của đội tuyển U-23 VN sẽ có một giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, gồm 4 triệu đồng tiền mặt + 1 triệu đồng sản phẩm MyVita dành cho bạn đọc dự đoán chính xác và sớm nhất danh sách 11 cầu thủ của đội tuyển U-23 VN ra sân. Hệ thống sẽ ngưng nhận dự đoán trước khi trận đấu diễn ra bốn giờ.

 

Đội hình dự kiến của U-23 VN: * Thủ môn Minh Long. * Bốn hậu vệ Mạnh Hùng (trái), Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải (phải). * Bốn tiền vệ Huy Toàn (trái), Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng (phải). * Cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân, Công Phượng.
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên