12/09/2011 14:58 GMT+7

Cắn răng nuốt giáo án

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Không đầy một ngày sau khi tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long, đội tuyển U-23 Việt Nam đã có hai buổi tập đầu tiên (sáng và chiều, mỗi buổi kéo dài 2 giờ) trong ngày 12-9.

TTO - Không đầy một ngày sau khi tập trung tại Trung tâm thể thao Thành Long, đội tuyển U-23 Việt Nam đã có hai buổi tập đầu tiên (sáng và chiều, mỗi buổi kéo dài 2 giờ) trong ngày 12-9.

Nếu như HLV tiền nhiệm Calisto thường hay dừng các buổi tập để nói về lý thuyết, cách thức di chuyển hay giáo án tập luyện thì HLV Goetz lại làm khác. 30 phút trước mỗi buổi tập, ông triệu tập toàn ban huấn luyện và các học trò lại để hướng dẫn cặn kẽ về giáo án của buổi tập, trong đó đặc biệt chú trọng cách chơi bật tường với tối đa là hai lần chạm bóng và hạn chế việc chuyền bóng bổng hay vượt tuyến.

Ông Goetz cho rằng với thể hình không cao to, do vậy các cầu thủ Việt Nam phải chơi bóng ngắn và bóng sệt để phát huy khả năng khéo léo trong việc kiểm soát bóng cũng như thoát khỏi sự đeo bám của đối phương.

Tròn ba tuần sau khi Giải hạng nhất và V-League kết thúc, các tuyển thủ mới có dịp nếm lại giáo án huấn luyện khá nặng và diễn ra liên tục trong hai giờ liền. Do vậy trong buổi cơm trưa ngày 12-9, rất nhiều tuyển thủ đã ăn uống chiếu lệ rồi rút về phòng nghỉ ngơi vì quá mệt.

Tiền vệ Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai) than thở: "Ngày đầu tiên, dù chưa phải là cao trào của chu kỳ huấn luyện thể lực, hầu hết các cầu thủ đều than thở vì quá mệt. Có cảm giác như từng cơ bắp muốn rời ra sau buổi tập. Nhưng muốn có suất dự SEA Games thì cố mà cắn răng để “nuốt” trọn giáo án thôi…”.

27 tuyển thủ, năm thành viên ban huấn luyện cùng hai bác sĩ vốn là những cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ. Song ở lần tập trung này, đội tuyển U-23 Việt Nam vừa đón chào thêm gương mặt mới toanh, đó là bác sĩ Sebastian Schoch (30 tuổi, người Đức) chuyên về hồi phục thể lực và hồi phục sau chấn thương.

Với gần sáu năm làm việc tại TP.HCM, ông Schoch có khả năng diễn đạt bằng tiếng Việt khá lưu loát, tạo nên sự ngạc nhiên thú vị với các tuyển thủ. Ông đến với tuyển U-23 theo lời mời của HLV Goetz, và nhiệm vụ của ông vào lúc này là giúp hồi phục cho các tuyển thủ đang bị chấn thương như thủ môn Bá Chiến (lật cổ chân), tiền vệ Thành Lương (tổn thương sụn chêm gối và rách cơ đùi), trung vệ Long Giang (rách dây chằng chéo sau đầu gối trái).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên