23/08/2017 19:38 GMT+7

Cần giới thiệu nhiều hơn nữa về Lý Sơn cho du khách

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Đó là chỉ đạo của bà Trương Thị Mai, trưởng Ban dân vận Trung ương trong chuyến thăm và làm việc với huyện ủy huyện Lý Sơn chiều 23-8.

Bà Trương Thị Mai làm việc với huyện Lý Sơn - Ảnh: TRẦN MAI
Bà Trương Thị Mai làm việc với huyện Lý Sơn - Ảnh: TRẦN MAI

Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng: Lý Sơn có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng.

Do vậy, tỉnh cũng đề nghị đoàn tác động với Chính phủ tạo điều kiện giúp cho người dân ở Lý Sơn xây dựng được bệnh viện quân - dân y kết hợp, xây dựng hệ thống chứa nước ngọt trên đảo.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai cho rằng: Lý Sơn có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và được nhân dân cả nước biết đến.

Đặc biêt, Lý Sơn có hệ thống di tích, văn hóa, lịch sử khẳng định chủ quyền biển đảo như: lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, Âm linh tự, nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải… cần gìn giữ, đồng thời cần giới thiệu hơn nữa những giá trị này cho du khách.

Tỉnh Quảng Ngãi cần quan tâm đầu tư phát triển Lý Sơn; đồng thời giúp Lý Sơn kêu gọi đầu tư; tranh thủ sự đầu tư từ các nguồn vốn khác như ngân hàng, các đoàn, hội của Trung ương.

Đối với sự phát triển du lịch, Lý Sơn cần phát triển du lịch trong cộng đồng dân cư, hướng dẫn người dân các mô hình du lịch và hỗ trợ người dân phát triển các mô hình này. Bên cạnh đó, huyện cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường để nâng cao giá trị du lịch tại Lý Sơn.

Song song, Lý Sơn cũng cần quan tâm về vấn đề y tế, nước ngọt, sắp tới, nếu Lý Sơn được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, cần phải tính toán đến các phương án bảo vệ không gian của Lý Sơn, xây dựng các kế hoạch phát triển sao cho vẫn giữ lại các giá trị lịch sử.

Ngoài ra, huyện đảo cần tận dụng trụ sở của các ban, ngành, sắp xếp lại toàn bộ nơi làm việc của các cán bộ công chức từ đó tận dụng tối đa hệ thống cơ quan, phòng ốc hiện đang quá lãng phí trên đảo…

Dịp này, đoàn công tác cũng hỗ trợ cho Lý Sơn 2 tỷ đồng để giúp các hộ nông dân đang sinh sống trên đảo xây dựng phát triển các mô hình nông nghiệp.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên