08/05/2014 01:10 GMT+7

Cần chấn chỉnh đạo đức cầu thủ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đạo đức sân cỏ xuống cấp là một trong những vấn đề nổi cộm được mổ xẻ trong buổi gặp gỡ báo chí định kỳ của lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tại Hà Nội ngày 7-5.

VPF thừa nhận hiện tượng một số cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức, thiếu tôn trọng đối thủ, thể hiện thái độ cay cú, phạm lỗi nghiêm trọng, thậm chí gây chấn thương nặng cho đồng nghiệp mà điển hình là trường hợp Đinh Văn Ta (Vissai Ninh Bình) và Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An). Điều này phần nào thể hiện qua số thẻ phạt ở 15 vòng đấu đã qua tại V-League: trung bình gần 5 thẻ vàng/trận và 0,22 thẻ đỏ/trận. Và số lượng thẻ phạt này vẫn chưa phản ánh đúng mức độ bạo lực thực tế trên sân.

Bên cạnh đó chuyện một số cầu thủ, HLV chưa tôn trọng luật và điều lệ giải, có thái độ phản ứng quá mức, hành xử thiếu kiềm chế, thậm chí có lời lẽ thô lỗ, xúc phạm trọng tài trước hàng ngàn khán giả làm xấu hình ảnh bóng đá VN.

Ông Tanaka Koji - trưởng ban tổ chức V-League 2014 - cho biết: “Bóng đá VN cần phải cải thiện vấn đề tư cách đạo đức lẫn tính chuyên nghiệp của cầu thủ. Nhưng đây là vấn đề cần nhiều thời gian để thực hiện và rất cần sự hợp tác của ban huấn luyện, cầu thủ các CLB. Nhưng ngay bây giờ, VFF lẫn VPF cần phải ngồi lại với CLB tìm giải pháp để hạn chế số lượng thẻ vàng quá cao”.

Ngoài ra, VPF còn chia sẻ với giới truyền thông những vấn đề tồn đọng của bóng đá VN hiện nay như trang thiết bị, sân thi đấu chưa đúng chuẩn, nhiều sân vắng khán giả, khó khăn tài chính khiến nhiều CLB đòi bỏ cuộc chơi... Tuy nhiên, không có giải pháp cụ thể được đưa ra mà chỉ là những định hướng khắc phục chung chung.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên