19/06/2014 08:04 GMT+7

Cameroon xấu xí

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Phải gọi Cameroon là "Những chú sư tử xấu xí" thay vì "Những chú sư tử bất khuất" vì những gì họ đã thể hiện trong trận đại bại 0-4 trước Croatia nói riêng và tại World Cup 2014 nói chung.

Tuyển Cameroon đến Brazil trễ so với dự kiến vì các cầu thủ từ chối lên máy bay do không thỏa thuận được với Liên đoàn bóng đá nước này về mức tiền thưởng (các cầu thủ Cameroon chê số tiền thưởng là quá ít). Sau khi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon đứng ra dàn xếp, đội Cameroon mới chịu lên máy bay.

Đó không phải là lần đầu tiên các ngôi sao của đội tuyển Cameroon làm yêu sách về chuyện tiền thưởng. Năm 2012, cũng vì vấn đề tiền nong, Samuel Eto'o đã từng bị cấm thi đấu 15 trận vì xách động các cầu thủ bỏ đấu một trận giao hữu. Sau đó án phạt của Eto'o giảm xuống chỉ cấm thi đấu 8 tháng. Ít lâu sau, trung vệ kỳ cựu Rigober Song kêu gọi các cầu thủ Cameroon ký vào một tờ cam kết 11 điều khoản cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo.

Nhưng đến VCK World Cup 2014, mọi thứ lại trở lại như cũ. Sau khi dàn xếp xong chuyện tiền nong, phòng thay đồ của Cameroon cũng rạn nứt trước trận gặp Croatia. Và những gì họ thể hiện trên sân còn đáng xấu hổ hơn.

Đó là việc cầu thủ đầy kinh nghiệm Alexander Song có pha đấm vào lưng Mandzukic rất thô thiển và khó hiểu trong một tình huống không bóng ở giữa sân. Khi đó mới là phút 40 và Cameroon đang bị dẫn 0-1. Có vẻ như không phải Song thiếu kềm chế bởi ngay sau khi đánh Mandzukic, anh đã có động tác xin lỗi tiền đạo này và thủng thẳng rời sân.

Đỉnh điểm của hình ảnh xấu xí của Cameroon là việc hậu vệ đang khoác áo Tottenham, Assou Ekotto và đồng đội trẻ Moukandjo có pha ẩu đả ngay trên sân. Sự việc qua mắt được trọng tài nhưng không thể thoát ống kính truyền hình.

Cameroon đã thể hiện một lối chơi khá nghèo nàn về chiến thuật trong cả hai trận thua 0-1 trước Mexico rồi 0-4 trước Croatia và phải rời giải. Nhưng điều đáng nói là những hình ảnh đạo đức mà các cầu thủ Cameroon để lại là quá xấu.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên