15/04/2014 05:48 GMT+7

“Cảm thấy sợ nên họ đổ lỗi cho tôi”

T.PHÚC - V.ANH
T.PHÚC - V.ANH

TT - Cuộc điều tra vụ dàn xếp tỉ số tại AFC Cup 2014 của các cầu thủ V.Ninh Bình trở nên rối rắm khi ngày 13-4, một nhóm cầu thủ bất ngờ chủ động xin thay đổi lời khai với cơ quan điều tra để chuyển người chủ mưu từ tiền vệ Trần Mạnh Dũng sang thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.

Dù thực hư câu chuyện phải chờ kết luận chính thức từ cơ quan điều tra, nhưng Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện với thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng để rộng đường dư luận.

* Lúc đầu các cầu thủ khai tiền vệ Trần Mạnh Dũng là chủ mưu nhưng sau đó lại đồng loạt tố cáo anh. Theo anh, nguyên nhân xuất phát từ đâu?

- Những cầu thủ đó bắt đầu cảm thấy sợ nên tìm cách đổ lỗi cho tôi. Nhưng nếu người ta không làm thì tại sao lại nhận, nhận rồi bây giờ lại chối, nói không có làm (?!).

* Tại sao các cầu thủ đó lại đồng loạt đổi lời khai?

- Có lẽ do cách sống của tôi quá thẳng thắn nên bị thế. Tôi chắc chắn họ đã bàn bạc rất kỹ trước khi lên tiếng, cũng trùng hợp tất cả cầu thủ khai lại đều xuất thân từ Nam Định. Không thể nhiều cái ngẫu nhiên trùng hợp như thế.

Sau hai tuần làm việc với an ninh, họ khai tiền vệ Trần Mạnh Dũng và cầu thủ này cũng nhận. Nói thẳng ra, tôi với tiền vệ Trần Mạnh Dũng cũng chỉ là đồng nghiệp bình thường, việc gì ban đầu anh ta lại nhận tội giúp tôi? Điều này quá vô lý!

* Sau khi các cầu thủ đó thay đổi lời khai, anh có làm việc lại với cơ quan điều tra?

- Tôi đã làm việc lại với cơ quan điều tra. Tôi vẫn khẳng định mình không phải chủ mưu. Lời khai của tôi từ trước giờ vẫn thế, tôi không biết người ta chia chác thế nào, chia cho ai và bao nhiêu tiền. Tiền vệ Trần Mạnh Dũng có nói sẽ chia tiền cho tôi nhưng tôi không có nhận và tôi cũng không tham gia dàn xếp tỉ số.

* Nhưng tại sao tiền vệ Trần Mạnh Dũng khai chia cho anh 75 triệu đồng?

- Nhưng tôi không nhận đồng nào cả. Điều này đã được cơ quan công an làm rõ. Họ đã triệu tập tiền vệ Trần Mạnh Dũng để hỏi có đưa tiền cho tôi không thì Trần Mạnh Dũng đã trả lời là không.

* Ban đầu tiền vệ Trần Mạnh Dũng “rủ rê” anh dàn xếp tỉ số thế nào?

- Khi đội vẫn còn ở VN, khoảng 22g tiền vệ Trần Mạnh Dũng sang phòng tôi rủ chơi cá độ. Tôi đã từ chối bởi trước giờ tôi không cờ bạc cũng như không cá độ. Tôi không ham những gì không phải công sức mình làm ra. Thêm vào đó, tôi sắp hết hợp đồng với Vissai Ninh Bình và muốn được ký tiếp nên chẳng dại dính vào để mất tất cả.

Khi đó, tiền vệ Trần Mạnh Dũng than rằng nợ nhiều quá, lúc đó có cả Lê Quang Hùng ở đấy. Quang Hùng cũng nói muốn kiếm tiền xây mồ mả cho người thân, hoàn thành tâm nguyện cho bố mẹ. Thế mà bây giờ họ đổ hết lên đầu tôi.

* Trở về VN, tiền vệ Trần Mạnh Dũng bảo có đưa tiền nhưng anh từ chối?

- Đúng! Việc đó diễn ra ở TP.HCM.

* Tiền vệ Trần Mạnh Dũng khai rằng đã nhờ bạn của anh chuyển tiền hộ, đúng không?

- Trần Mạnh Dũng hỏi anh có ai nhờ lấy tiền hộ được không. Tôi nhờ bạn lấy rồi chuyển hết cho anh ấy. Hôm sau, tiền vệ Trần Mạnh Dũng gặp và chia cho tôi tiền thắng độ nhưng tôi không nhận. Mấy ngày sau đội xuống Bình Dương đá, tiền vệ Trần Mạnh Dũng lại đưa nhưng tôi cũng không nhận.

* Anh có biết rằng không tố giác đồng đội dàn xếp tỉ số cũng là tội?

- Biết mà không tố đã là tội rồi. Nhưng tôi rất thương đồng đội. Tính tôi không thích tọc mạch chuyện người khác mà chỉ làm việc của mình. Những ngày qua tôi rất đau đầu vì việc này.

[box]V.Ninh Bình đóng cửa tập kín, Hoàng Vissai phản ứng

Chiều 14-4, đội Vissai Ninh Bình đã “đóng cửa” với giới truyền thông trong buổi tập đầu tiên trên sân Ninh Bình kể từ khi nổ ra xìcăngđan dàn xếp tỉ số tại AFC Cup 2014.

Buổi tập diễn ra dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Văn Sỹ với sự có mặt của tất cả cầu thủ V.Ninh Bình, trừ chín cầu thủ đang bị cơ quan công an điều tra dàn xếp tỉ số. Tuy chỉ là buổi tập bình thường nhưng ban huấn luyện V.Ninh Bình không cho phóng viên vào sân quan sát. Thậm chí một số cầu thủ, thành viên ban huấn luyện V.Ninh Bình còn tỏ ra dè dặt với giới truyền thông trên đường tiến vào sân. Tâm điểm chú ý của báo chí là tiền vệ Hoàng Danh Ngọc và Lê Văn Thắng, hai cầu thủ tạm được cơ quan điều tra kết luận không trực tiếp tham gia dàn xếp tỉ số.

Đặc biệt, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai lại phản ứng với quyết định tập kín của ban huấn luyện. Vừa đến cổng, thấy phóng viên phải đứng ngoài, Hoàng Vissai đã phản ứng bằng tiếng Việt khá chuẩn: “Tại sao lại đóng cửa? Ai bảo đá banh bán độ. Mở cửa cho phóng viên vào”. Đi đôi với lời nói, Hoàng Vissai xô cánh cửa cho phóng viên vào bất chấp sự ngăn cản của người giữ cổng. Tuy nhiên, vì không muốn gây phiền toái cho Hoàng Vissai nên các phóng viên đã không vào sân.

Sáng cùng ngày, sau buổi tập thể lực tại khách sạn The Vissai Group (TP Ninh Bình), HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Trước mắt, Vissai Ninh Bình sẽ tạm dừng V-League và tập trung tối đa cho đấu trường AFC Cup. Nếu cơ quan điều tra không kết luận Văn Thắng và Danh Ngọc có tội thì hãy trả lại sự trong sạch cho họ và hai cầu thủ này có thể ra sân tại AFC Cup 2014 nếu tập luyện tốt”.

T.P.[/box]

T.PHÚC - V.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên