30/05/2015 04:56 GMT+7

“Cảm ơn CĐV Việt Nam”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bà Letticia Fong, một thành viên trong ban tổ chức (BTC) SEA Games 28, đã nói như thế sau khi chứng kiến màn cổ vũ đầy nhiệt tâm của các CĐV áo đỏ trên khán đài sân Bishan chiều 29-5.

Trận đấu giữa U-23 VN và U-23 Brunei là cuộc thi đấu đầu tiên của SEA Games 28. Nhưng việc không có chủ nhà Singapore, cộng thêm trận đấu diễn ra tại sân vận động Bishan sức chứa vỏn vẹn 4.000 chỗ ngồi khiến BTC rõ ràng không mong đợi gì lắm về một ngày “mở hàng” rộn rã của SEA Games 28. Nhưng những CĐV VN đã thay đổi điều này với màn cổ động đầy ấn tượng.

Cả ngàn người Việt đã cùng đổ đến sân Bishan chiều 29-5 để theo dõi đội nhà thi đấu và họ gần như lấp kín khu vực khán đài A của sân. Thành phần CĐV rất đa dạng với người định cư, sinh viên sang du học và cả khách du lịch... Gây ấn tượng nhất trên khán đài là vợ chồng ông bà Vũ Xuân Túc - Hoàng Thủy Liên Châu (cùng 72 tuổi) đầu bạc trắng, những người đã lặn lội cả ngàn cây số từ quê nhà Hà Nội sang đất khách để một công đôi chuyện - vừa thăm con vừa cổ vũ đội nhà.

Ông Túc nói: “Con gái tôi lập gia đình ở đây đã được sáu năm. Vợ chồng tôi vẫn thường sang đây thăm con. Lần này chúng tôi sang vào giữa tháng 3 và đã mua vé trở về cuối tháng 5. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy tiếc quá vì đây là cơ hội đầu tiên trong đời được theo chân cổ vũ đội nhà tại một kỳ SEA Games ở nước ngoài nên bảo con đổi vé. Tuy nhiên tôi chỉ có thể nán đến ngày 9-6 vì luật pháp Singapore không cho ở quá ba tháng”.

Cũng giống như ông Túc, nhiều khách du lịch Việt đã thay đổi kế hoạch nghỉ mát ở đảo quốc sư tử vì trận ra mắt của tuyển VN. Chị Lương Thị Thanh Huyền, một thành viên trong nhóm 16 CĐV làm việc cho một công ty bảo hiểm ở Hà Nội, cho biết nhóm của chị đã dành sẵn một ngày “tour cổ vũ cho đội VN” trong lịch trình bốn ngày sang Singapore du lịch ngay sau khi biết được lịch thi đấu của đội ở SEA Games 28.

Ngoài du khách, các sinh viên sang du học và người lao động VN ở Singapore vẫn là lực lượng CĐV đông nhất. Bà Letticia Fong nhận xét: “Các CĐV VN cổ vũ nhiệt tình và cũng rất văn hóa. Tôi chắc rằng điều này góp phần giúp các cầu thủ VN tự tin trong trận đấu hôm nay và cũng giúp SEA Games mở màn thuận lợi nữa. Thật cảm ơn họ”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên