24/01/2018 19:17 GMT+7

Cám ơn các CĐV VN đến Thường Châu ủng hộ U-23

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)

TTO - Đêm 23-1, gần 300 cổ động viên VN có mặt trên sân Thường Châu (Trung Quốc) đã không giấu được niềm hạnh phúc và cả tự hào khi U-23 VN đánh bại U-23 Qatar để lọt vào chung kết VCK Giải U-23 châu Á 2018.

CĐV VN trên khán đài sân Olympic Thường Châu cổ vũ cho U-23 VN trận gặp Qatar. Ảnh: N.K

Chiến thắng lịch sử của U-23 VN trước Iraq ở tứ kết đã khiến những CĐV ở quê nhà không thể ngồi yên. Họ lên mạng, đi dò hỏi để tìm cách xin visa nhanh nhất có thể để có mặt tại Trung Quốc cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận bán kết với U-23 Qatar.

Không chỉ là tình cảm dành cho đội bóng đang làm cả đất nước xuống đường và tự hào, các CĐV VN từ quê nhà sang còn mang theo cả niềm tin về một trận thắng lịch sử nữa của U-23 VN ở bán kết.

“Lúc đầu tôi còn nghĩ không thể kịp nữa, nhưng với quyết tâm có mặt tại Trung Quốc để cổ vũ cho đội tuyển U-23 VN, tôi đã bỏ chi phí khá nhiều để có visa trong vòng một ngày. Từ Hà Nội, tôi bay ngay trong đêm 22-1 và trưa 23-1 đến được Thường Châu thì chỉ kịp cất đồ ở khách sạn là chạy thẳng ra sân luôn. Đi một mình, nhưng không ngờ khi tôi đến sân, mới biết là có khá nhiều CĐV khác cũng từ quê nhà cũng sang cổ vũ cho các cầu thủ”, chị Trần Ngọc Anh chia sẻ.

Hay anh Nguyễn Văn Duy (Nghệ An) mặc chiếc áo thun in hình HLV Park Hang Seo cùng chiếc Cúp vô địch tự làm thì tâm sự: “Tôi làm visa gian khổ lắm. Hỏi khắp nơi, chỗ thì bảo 3 ngày, chỗ 2 ngày và chỗ thì 1 ngày nhưng mắc tiền lắm. Tôi bảo lúc này thì tiền không còn quan trọng nữa. Quan trọng là chúng tôi đến được với đội tuyển U-23 VN”.

Thời tiết Thường Châu chiều lạnh 5 độ C và khi trận đấu giữa U-23 VN và Qatar bước vào hiệp phụ thì nhiệt độ đã xuống 3 độ C. Rét mướt. Nhưng các CĐV VN ngồi trên sân chẳng cảm thấy lạnh chút nào cả. Vì xung quanh họ, người VN rất nhiều, nhiều hơn gấp ba so với bốn trận đấu trước. Vẫn là những gương mặt cũ đến từ Thượng Hải, Nam Kinh, Côn Sơn, Chiết Giang, nhưng trận bán kết với U-23 Qatar ngoài các CĐV từ quê nhà sang còn có thêm nhóm CĐV mới gần 20 người đến từ Thẩm Quyến, cách Thường Châu những 1.700 km.

Xa nên phải mua vé máy bay, lại bay cận ngày, nên giá vé lên đến gần 10 triệu đồng/người. Nhưng có hề gì, cả nhóm đã trích tiền để dành ra để đi cổ vũ như chia sẻ của một thành viên trong nhóm rằng “U-23 VN làm nên lịch sử cho bóng đá VN như thế, có tốn tiền mấy cũng phải đi để cổ vũ cho họ nơi đất khách quê người như thế này để thầy trò HLV Park Hang Seo cảm thấy ấm lòng”. 

Mà quả là ấm lòng thật. Màu áo đỏ sao vàng, cờ tổ quốc trên tay, các CĐV VN đã cùng các cầu thủ chào cờ trước trận với tay trên ngực trái. Và sau đó, họ cổ vũ đầy nhiệt tình trong suốt cả trận đấu. Họ làm làn sóng người, hò hét suốt trận, hát động viên cầu thủ khi bị U-23 Qatar dẫn bàn, rồi ào ào phản ứng khi trọng tài Singapore thổi bất lợi cho đội nhà. 

Niềm vui như vỡ òa khi U-23 VN giành chiến thắng ở loạt sút 11m. Các CĐV cùng thầy trò HLV Park Hang Seo vỗ tay ăn mừng và cất vang hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”...

Xin cám ơn tất cả các CĐV không ngại khó khăn, gian khó đã đến Thường Châu cổ vũ, góp phần giúp U-23 VN làm nên kì tích. 

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển U-23 VN CĐV