07/03/2018 04:49 GMT+7

​Cầm chân Porto, Liverpool vào tứ kết Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-3, Liverpool đã thủ hòa Porto 0-0 trên sân nhà Anfield trong trận lượt về vòng 16 đội và giành vé vào tứ kết Champions League nhờ chiến thắng 5-0 ở lượt đi.

Một pha uy hiếp khung thành Porto của Mane. Ảnh: GETTY IMAGES
Một pha uy hiếp khung thành Porto của Mane. Ảnh: GETTY IMAGES

Dù nắm lợi thế lớn sau chiến thắng 5-0 ở lượt đi nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn rất thận trọng khi đón tiếp Porto trong trận lượt về bằng cách sử dụng đội hình gần như mạnh nhất (Mohamed Salah ngồi dự bị). Với đội hình toàn sao, Liverpool tiếp tục tạo được thế trận áp đảo trước Porto và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Iker Casillas.

Ngay trong hiệp 1, Liverpool đã có ít nhất 3 cơ hội nhưng đáng tiếc cả Roberto Firmino và Sadio Mane đều không tận dụng được Trong đó, Mane hai lần dứt điểm chạm xà ngang và cột dọc khung thành Porto.

HLV Klopp ăn mừng với các học trò sau trận đấu. Ảnh: REUTERS
HLV Klopp ăn mừng với các học trò sau trận đấu. Ảnh: REUTERS

Sang hiệp 2, HLV Klopp lần lượt rút các trụ cột Firmino, Sadio Mane và Emre Can ra nghỉ nhằm dưỡng sức cho trận đấu quan trọng với Manchester United ở Premier League vào cuối tuần. Dù không còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với việc kiểm soát thế trận tốt, Liverpool đã không cho Porto có cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Loris Karius và giữ vững tỉ số 0-0 đến hết trận.

Với kết quả này, Liverpool đã vượt qua Porto với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận và giành vé vào tứ kết Champions League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên