21/03/2014 05:11 GMT+7

Cầm chân Napoli 2-2, Porto đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 21-3, Porto đã thi đấu xuất sắc và thủ hòa Napoli 2-2 trên sân San Paolo trong trận lượt về vòng 16 đội Europa League. Kết quả này giúp Porto giành quyền lọt tiếp vào tứ kết nhờ thắng lợi 1-0 trong trận lượt đi.

Niềm vui của Ricardo Quaresma sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Porto - Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Napoli sau khi bị loại - Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi, Napoli đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Porto. Phút 13, cơ hội đến với Napoli sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế đối mặt của Henrique sau đường chuyền của Mertens lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Với những pha tấn công hừng hực khí thế, các cổ động viên Napoli chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 21, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Gonzalo Higuain đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Porto cho Goran Pandev phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Pandev dễ dàng đánh bại thủ môn Fabiano, mở tỉ số cho Napoli.

Bàn thắng của Pandev không chỉ giải tỏa sức ép cho Napoli mà còn tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Rafael Benítez. Những phút sau đó, Napoli tiếp tục tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành Porto. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Lorenzo Insigne, Dries Mertens, Gonzalo Higuain..., Napoli đã không có được bàn thắng thứ 2. 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Napoli đã phải trả giá. Phút 69, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Nabil Ghilas thoát xuống đón đường chọc khe của Fernando rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ môn Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho Porto.

Không còn gì để mất, Napoli dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến trên vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Fabiano thì ở phần sân nhà, lưới của thủ môn Reina đã rung lên lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. 

Phút 76, nhận bóng từ chân Josue, Ricardo Quaresma dùng kỹ thuật vượt qua 3 cầu thủ Napoli rồi thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ môn Reina, nâng tỉ số lên 2-1 cho Porto.

Những phút còn lại của trận đấu, Napoli dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Rafael Benítez làm được chỉ là bàn thắng gỡ hòa 2-2 do công Duvan Zapata (90+2') sau đường chuyền bên cánh phải của Jose Callejon.

[box]Thắng 4-3 trên chấm penalty, Sevilla vào tứ kết

Ở trận đấu vừa kết thúc, Sevilla đã đánh bại người hàng xóm Real Betis 4-3 trên chấm 11m và giành chiếc vé cuối cùng vào tứ kết.

Trận lượt về trên sân Real Betis, Sevilla đã thi đấu rất hay và thắng lại Real Betis 2-0 (Antonio Reyes 20', Carlos Bacca 75') để quân bình tỉ số 2-2 sau hai lượt trận (lượt đi Sevilla thua 0-2).

Kết quả này buộc hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. 

Bước vào những loạt sút luân lưu may rủi, Sevilla đã khởi đầu không tốt (cú sút của Vitolo bị thủ môn Adan đẩy ra) nhưng với một chút may mắn (cú sút thứ tư của Betis trúng cột dọc) và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Beto ở lượt đá cuối (đỡ được cú sút của Nono), Sevilla đã vượt qua Real Betis 4-3 để giành chiếc vé cuối cùng vào tứ kết Europa League.

Danh sách 8 đội vào tứ kết:

Juventus (Ý), Valencia (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), Basel (Thụy Sĩ), AZ Alkmaar (Hà Lan), Lyon (Pháp), Porto (Bồ Đào Nha) và Sevilla (Tây Ban Nha).[/box]

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên